ข่าวโซเชียล

งามหน้า แท็กซี่เดือดด่าหยาบ หลังโก่งค่าโดยสารชาวเกาหลี 700.- แต่ นทท.รู้ทันไม่ยอมจ่าย

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2566

383 views

อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปคนขับแท็กซี่ชาวไทยด่าหยาบคาย เหตุไม่พอใจที่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจ่ายค่าแท็กซี่แค่ 200 บาท เพราะรู้ทันว่าถูกโกง เนื่องจากคนขับไม่ยอมกดมิเตอร์ และเรียกค่าโดยสาร 700 บาท เส้นทางวัดพระแก้ว-โรงแรมย่านเจริญกรุง

ซึ่งขณะเกิดเหตุวิวาท ได้มีพนักงานโรงแรมเข้าห้ามปราม แต่ทางคนขับแท็กซี่ก็ยังเดือดไม่หยุด และยังจะเรียกเก็บค่าน้ำดื่ม 2 ขวด อีก 40 บาทที่ชาวเกาหลีดื่มในรถ ก่อนที่ทางพนักงานโรงแรมต้องรีบไล่ให้คนขับแท็กซี่ขึ้นรถและขับออกไปจากบริเวณดังกล่าว โดยทางเพจระบุข้อความว่า



แท็กซี่หรือโจรทั้งคำพูดคำจาด่าหยาบคาย การแต่งกาย นักท่องเที่ยวจะคิดยังไง...เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการข้อหาอะไรได้บ้าง ข่มขู่คุกคามหรือกระทำการใดๆให้นักท่องเที่ยวหวาดกลัว และ ขนส่งจัดให้หนักๆหน่อย

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 16:11 น. รถแท็กซี่ เขียวเหลือง เลขทะเบียน 1มค504 กท รับผู้โดยสารชาวเกาหลี จากบริเวณวัดพระแก้ว มาส่งที่โรงแรม บริเวณถนนเจริญกรุง โดยไม่กดมิเตอร์ และพยายามเรียกค่าโดยสาร 700 บาท จากชาวเกาหลี ผู้โดยสารชาวเกาหลีไม่ยอมจ่าย เพราะเขารู้สึกว่ากำลังโดนแท็กซี่โกงค่าโดยสาร และจะจ่ายค่าโดยสาร 200 บาท จึงเกิดการโต้เถียงกันระหว่างผู้โดยสารชาวเกาหลี และคนขับแท็กซี่ โดยเฉพาะคนขับแท็กซี่ใช้คำด่าหยาบคายหลายครั้ง



หลังคลิปเผยแพร่ไป ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของโชเฟอร์แท็กซี่รายนี้จำนวนมาก อาทิ

-ควรถอนใบอนุญาต แค่ปรับแลัวอบรบมารยาท มันไม่พอกับที่ทำเสียชื่อประเทศ

-นักท่องเที่ยวจะไม่มาก็เพราะแบบนี้แหละ

-มันเป็นพวกแท็กซี่ผี สัญลักษณ์บนหลังคาก็ไม่มี แต่งตัวก็ไม่ใช่ แบบนี้ต้องปรับให้เข็ด ยึดใบขับขี่ กฎหมายไทยอ่อนแอ พวกคนทำผิดเลยไม่กลัว มันเลยทำได้บ่อยๆ

พร้อมแท็กไปที่กรมขนส่งทางบก ให้เข้ามาจัดการและลงโทษ นอกจากนี้ยังมีหลายคนชี้เป้าว่า โชเฟอร์รายนี้ดูคล้ายคนขับแท็กซี่ที่เคยแสดงพฤติกรรมกร่าง ถอดเสื้อท้าต่อยในสนามหลวง ที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อปี 2562

คุณอาจสนใจ

Related News