ข่าวโซเชียล

เพจศึกษาจังหวัด กทม. โดนแฮก โพสต์คลิปหวิวรัวๆ โร่เปิดเพจใหม่ ชี้กำลังเร่งแก้ไข

โดย chutikan_o

4 มิ.ย. 2566

1.6K views

เพจศึกษาจังหวัด กทม. โดนมือดีแฮก โพสต์คลิปหวิวรัวๆ โร่เปิดเพจใหม่ ชี้แจงกำลังแก้ไขอย่างเร่งด่วน



จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ 8 คลิปวิดีโอของหญิงรายหนึ่งที่ใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น บ้างก็ถอดส่วนล่างออกหมดแต่ยังมีเสื้อคลุมอยู่ บ้างก็ถอดชุดหรือกางเกงเพื่อเปลี่ยนชุดใหม่ ระบุแคปชั่นว่า "Top movie on netflix 2023 #netflix #movienetflix #CR7 #FIFAworldcup #imissyou #iloveyou #part01"




จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล อาทิ ใจคอจะจัดการเรื่องนี้วันจันทร์เลยใช่ไหม เดี๋ยวก็มาอีก 10 คลิป, รอแป๊บครับ วันจันทร์นู่นแหละถึงจะเริ่มทำการ ตอนนี้ราชการหยุดเสาร์อาทิตย์, หลักสูตรใหม่จากกระทรวงศึกษาธิการเป็นหลักสูตรที่น่าสนใจมาก เป็นต้น



ต่อมา สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ก็ได้เปิดเพจใหม่ชื่อ ศธจ.กรุงเทพมหานคร พร้อมโพสต์ชี้แจงว่า เรียน ทุกท่านทราบ เนื่องด้วย Facebook Page “สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร” (เดิม) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ถูก hacked จากผู้ไม่ประสงค์ดี และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จึงขอให้ทุกท่านทราบว่า เนื้อหา ข้อความ หรือ สิ่งอื่นใด ที่ถูกเผยแพร่บน page ดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร



คุณอาจสนใจ