ข่าวโซเชียล

'ก้อง ห้วยไร่' นำเงินหน้าเวที มอบนักเรียน รร.บ้านหนองเหียง ช่วยครูสู้ชีวิต เป็นผอ.ยันภารโรง

โดย nut_p

30 พ.ค. 2566

1.7K views

'ก้อง ห้วยไร่' โพสต์ ขอนำเงินหน้าเวทีให้น้อง ๆ เรียนต่อ มอบทุนการศึกษา 66,000 บาท ให้นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเหียง ช่วย 'ครูกฤศ' ครูสู้ชีวิต ดูแลนร. 20 คน ทำทุกหน้าที่ ตั้งแต่ผอ.ยันภารโรง



วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 หลังจากวานี้ที่นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการฉะเชิงเทรา นายกฤษดา มหาวิริโยทัย ประธานกรรมการวัดสมานรัตนาราม ท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมลงพื้นที่ดูแลให้กำลังใจครูกฤศ และเด็กๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเหียง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ตามที่กำลังเป็นกระแสข่าวในช่วงนี้ ที่ครู 1 คน ต่อเด็ก 20 คน ที่ครูคนนึงเป็นให้เธอทุกอย่างแล้วจริงๆ ครูสอน พ่อครัว ภารโรง คนขับรถรับส่ง วันนี้ร่วมมอบข้าวสาร อาหาร เครื่องครัว น้ำดื่ม เก้าอี้



ล่าสุดกระแสโซเชี่ยลกระหึ่มอีกครั้ง เมื่อศิลปินนักร้อง ดารา ตลก คนดังอย่าง ก้องห้วยไร่ออกมาโพลสต์เฟชบุ้ค ที่ชื่อ ก้อง ห้วยไร่ อีหลีนี่แหละ มีใจความว่า 22,000 โรงเรียนบ้านหนองเหียง อ.พนมสารคาม หลังจากวันนี้จนถึงสิ้นเดือน ขอนำเงินจากหน้าเวทีทั้งหมดเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้น้องเรียนต่อ ส่งผลคนแห่แสดงความคิดเห็นกว่า 1000 คน คนกดไลค์ กว่าสามหมื่นสามพันคน แชร์กว่าสามร้อยเจ็ดสิบครั้ง ต่างชื่นชมในก้อง ห้วยไล่ และพร้อมร่วมสมทบเพื่อเด็กๆ



จะเห็นอีกว่า ต่อมา เพจเฟชบุ้ค ก้อง ห้วยไร่ อีหลีนี่แหละ ยังมีการโพลสต์ 44,000 โรงเรียนบ้านหนองเหียง พร้อมแคปชั่น เบิ้ล ปทุมราช ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ซึ่งการส่งมอบเงินทุนการศึกษาคงต้องรอทาง ก้อง ห้วยไล่มีการประสานทางครูกฤศ จอมพระอีกครั้ง



ซึ่งก็มีพี่ๆทหารของพระราชา คือ ทหารบก กรมทหารราบที่ 112จากอำเภอเกาะจันทร์ จ.ชลบุรี มาบิ๊กคลีนนิ่งตัดหญ้า ทำความสะอาดจะรกร้างให้สะอาดตา พร้อมสุดเซอร์ไพรส์อาหารมื้อเที่ยงที่สร้างความประทับใจ ปนรอยยิ้มของเด็กๆ ทั้ง 20 คน ในแบบเขาได้มีโอกาสกินของดีๆ นั่นคือ ไก่ KFC

จากการที่นายธวัชพงศ์ มรุพงษ์สาธร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่ถึงแม้จะอยู่ถึงตัวเมืองฉะเชิงเทรา ต้องวิ่งรถมาไกลถึงโรงเรียนบ้านหนองเหียง เกือบร้อยกิโล ก็สร้างเซอร์ไพรส์ เหมาไก่เคเอฟซีมาให้เด็กๆ ได้ทานและนำกลับบ้านไปฝากพ่อแม่ผู้ปกครอง รวมไปถึงท่าน ดร.จุฑาทิพย์ พาลพ่าย ผู้บริหาร พร้อมคณะครู จากโรงเรียนจุฑาทิพย์ ที่ได้นำเป้กระเป๋านักเรียนใบใหม่มาให้เด็กๆ จนเด็กๆ พากันเห่อรากกันอย่างดีใจ และนี่คือความคืบหน้าของพลังน้ำใจจากสังคมที่มีให้เด็กๆโรงเรียนหนองเหียงได้มีโอกาสทัดเทียมลดความเหลื่อมล้ำต่อไป

คุณอาจสนใจ