ข่าวโซเชียล

บีบหัวใจแม่ รถหกล้อไม่สนเสียงไซเรน ขับแช่ขวาขวางรถพยาบาล ไปส่งรักษาไม่ทัน ลูก 10 เดือนเสียชีวิต

โดย nicharee_m

24 พ.ค. 2566

1.9K views

เป็นเรื่องราวบีบหัวใจของครอบครัว หลังคุณแม่ผู้ใช้บัญชี Tiktok @cherne_mamibm โพสต์คลิปนาทีชีวิตของลูกสาวตัวน้อยที่ป่วยเป็นโรคตับตั้งแต่กำเนิด ครอบครัวรอคิวกว่า 5 เดือน และได้คิวผ่าตัดวันนี้ 24 พ.ค.66 ซึ่งขณะนั้นน้องกำลังถูกส่งตัวไปอีกโรงพยาบาลหนึ่ง

แต่แล้วก็เจอรถหกล้อขับแช่ขวา ขวางทางเป็นระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร รถพยาบาลไปส่งน้องไม่ทัน คุณแม่ของน้องบอกว่า ระหว่างทางกู้ชีพต้องปั๊มหัวใจลูกบนรถพยาบาล โดยคุณแม่ระบุในคลิปว่า “ต้องป่วยตรรกะไหนกัน เสียง ambulance ดังขนาดนี้ ขับขวางเกือบ 10 โล”

ต่อมาคุณแม่อัปเดตคลิปเป็นระยะถึงการสูญเสียลูกสาวไป ซึ่งอีกแค่ 7 วัน น้องก็กำลังจะได้ชีวิตใหม่แล้ว โดยการปลูกถ่ายตับจากคุณพ่อ ระบุข้อความว่า “เราอยู่กันคนละภพแล้วนะลูก คิดถึงคนบนฟ้า มามี๊ทำบุญไปให้แล้วนะ”

ทั้งนี้ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจกับครอบครัว วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของรถคนขับรถหกล้อที่ใจดำ ไม่ยอมหลีกให้รถพยาบาลทั้งที่เปิดเสียงไซเรน

นอกจากนี้มีการตั้งคำถามว่าทำไมรถพยาบาลไม่เปลี่ยนเลนแซงซ้าย มีผู้เข้ามาให้คำตอบว่า โดยส่วนมากที่รถฉุกเฉินไม่เปลี่ยนเลนเพราะจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงของรถ เช่น หากผู้ป่วยเจอคอ เจาะท้อง หรือกกำลังทำ CPR จะเป็นอันตรายจากแรงเหวี่ยงของรถได้


@cherne_mamibm

ต้องป่วยตรรกะไหนกัน เสียง ambulance ???? ดังขนาดนี้ ขับขว้างเกือบ10โล เตี้ยมาก

♬ เสียงต้นฉบับ - Cherne

คุณอาจสนใจ

Related News