ข่าวโซเชียล

'พระพยอม' วอนชาวเน็ตอย่าถลำ ให้รางวัลพระไลฟ์สดจนเหลิง กระชากพระออกจากธรรมวินัย

โดย nut_p

12 พ.ค. 2566

347 views

'พระพยอม' เตือนพระไลฟ์สดล่ารางวัล ระวังขาดพระธรรมวินัย กลายเป็นพระหน้าเงิน วอนชาวเน็ตอย่าถลำลึก ให้รางวัลจนเหลิง กระชากพระออกจากธรรมวินัย



จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปพระสงฆ์ จ.อุบลราชธานี ทำการไลฟ์สด แล้วมีญาติโยมส่งของขวัญในติ๊กต็อกให้ ซึ่งสามารถแลกเป็นเงินได้ โดยมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย และความไม่เหมาะสมของพระ



ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวจากพระราชธรรมนิเทศ (พยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ถึงความเหมาะสมของพระรูปดังกล่าว



พระพยอม กล่าวว่า ตอนนี้เทคโนโลยีก้าวหน้า พระดันไปชื่นชอบการเล่นแบบนี้เพื่อได้รางวัล เงินทอง จะเรียกว่ามอมเมาหรือใช้เล่ห์เพทุบาย พยายามหาทุกรูปแบบที่จะได้เลี้ยงชีวิตแบบนี้ ผิดถูกว่ากันทีหลัง พระพุทธทาสว่าต่อไปโลกจะวิวัฒนาการทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะนำไปสู่การวินาศ ผิดศีลธรรม แต่หากใช้เทคโนโลยีไปในทางสอนธรรมะ ให้ข้อคิดหลักธรรมคำสอน เทคโนโลยีก็ไม่ใช่ตัวร้ายกาจอะไร กลัวอย่างเดียวว่าจะใช้เพื่อหาเงิน ล่ารางวัล แปลงเป็นเงินกลายเป็นพระหน้าเงิน หากนำไปเข้าบัญชีสะสมเดี๋ยวจะเหมือนพระรูปอื่นๆที่มีข่าวก่อนหน้านี้ ฝากถึงคนที่ติ๊กต็อกอย่าถลำลึก ให้รางวัลจนพระเหลิง มันจะกลายเป็นกระชากพระออกจากธรรมวินัยมากเกินไป

คุณอาจสนใจ

Related News