ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ พระนอนเมาในศาลาหมู่บ้าน เข้าไปสอบถามกลับถูกต่อว่า คาดเป็นพระปลอม

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2566

81 views

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังศาลาเอนกประสงค์บ้านชัยเจริญ ม.11 ต.เก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น หลังมีชาวบ้าน ถ่ายคลิปพระสงฆ์ หลับอยู่บนฟุตปาธศาลาเอนกประสงค์บ้านชัยเจริญ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ที่ผ่านมา แล้วนำไปโพสต์โซเชียล พร้อมข้อความว่า ใครก็ได้ช่วยทีค่ะ มีพระมานอนอยู่หน้าหมู่บ้าน ตอนแรกเข้าใจว่าไม่สบาย ฮีทสโตรกไหม?? เดินธุดงค์มาจนเป็นลมหรือเปล่า? วานพี่ผู้ชายที่ผ่านมาช่วยเดินไปดู สอบถามจะได้ช่วยเหลือกัน แต่ๆๆๆ #พระลุกขึ้นมา บอกว่า สบายดี ขาดแต่ค่ารถ จะไปไหนก็ไป ท่านจะมาจำวัดตรงนี้ไม่ได้


ซึ่งจากการลงพื้นที่ พบกับ นางสาวณัฐชนัญ อายุ 48 ปี ชาวบ้านชัยเจริญ คนถ่ายคลิปและโพสต์ในโซเชียล เผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เห็นพระนอนแน่นิ่ง ริมถนนทางผ่านออกจากหมู่บ้าน แต่ไม่ได้ใส่ใจ เพราะรีบไปพบแพทย์


ต่อมา ประมาณบ่าย 3 หาหมอเสร็จกำลังกลับเข้าบ้าน เห็นพระสงฆ์รูปเดิมเปลี่ยนที่นอนมานอนที่ฟุตปาธของศาลาเอนกประสงค์ จึงจอดรถไว้และถ่ายคลิป พร้อมกับเดินไปถาม ด้วยความเป็นห่วงว่าพระสูงอายุนอนหลับแบบนี้ ป่วยหรือไม่ จะได้ช่วยประสานพาส่งโรงพยาบาล แต่ตัวเองเป็นผู้หญิงไม่กล้าเข้าใกล้ จึงเรียกคนขายไอศกรีมมาช่วยปลุก เมื่อพระตื่นและพูดคุยด้วย แต่พระเหมือนจะไม่พอใจและอารมณ์เสีย ทั้งยังมีกลิ่นแอลกอฮอล์โชยออกมา จึงทำให้รู้ว่าพระมีอาการเมา แต่ไม่ทราบว่าเมาสุราหรือเมาอะไร


ทั้งยังถูกพระไล่ และต่อว่า ว่า เป็นคนขี้เหนียว ทุกคนจึงถอยออกมาและแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่า ไม่ใช่พระสงฆ์ แต่เป็นคนแก่ที่เอาจีวรพระมานุ่งห่ม เพื่อแอบอ้างเป็นพระ เพราะถ้าพระสงฆ์จริงๆ ต้องไปนอนในวัด ไม่ใช่เมาแล้วมานอนข้างถนนเช่นนี้ คนที่ทำเช่นนี้ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย


ทางด้านนายอรุณ กางโงน อายุ 83 ปี ชาวบ้านชัยเจริญ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรองเจ้าอาวาสวัดเก่างิ้ว ซึ่งปกครองพื้นที่ตำบลเก่างิ้ว ออกมาถามหาพระรูปดังกล่าว จึงแจ้งไปว่า ไม่เห็นตัวแล้ว มีชาวบ้านบอกว่าไปหลับนอนที่ชานชาลาในสถานีรถไป อ.พล รองเจ้าอาวาสจึงเดินทางกลับ ส่วนพระที่เมาแล้วมานอนหลับที่ศาลาเอนกประสงค์นั้น เชื่อว่าไม่ใช่พระจริง


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสถานีรถไฟเมืองพล ภายในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล จังหวัดขอนแก่น จากการสำรวจพบว่ามีย่ามพระวางอยู่บนเก้าอี้ชานชาลาฝั่งที่ติดกับด้านหลังสถานีรถไฟ และมีบันไดเข้าออกจากด้านหลังสถานีรถไฟมายังชานชาลา สามารถเข้ามาภายในสถานีรถไฟได้โดยไม่ต้องเข้าจากทางด้านหน้า แต่จากการเดินสำรวจภายในสถานีรถไฟ ไม่พบพระสงฆ์ในคลิปแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News