ข่าวโซเชียล

ป้าตามสั่งใจเด็ด! สาวขอความช่วยเหลือ ถูกหนุ่มบังคับขึ้นรถ-ขู่ยิง ถือปังตอไล่ตะเพิดพ้นร้าน

โดย nicharee_m

10 พ.ค. 2566

1.3K views

ป้าเจ้าของร้านข้าวใจเด็ด สาวร้องไห้ตัวสั่นขอความช่วยเหลือ ถูกหนุ่มบังคับขึ้นรถ-ขู่ยิง ถือปังตอไล่ตะเพิดจนยอมถอย

วันที่ 10 พ.ค.66 ที่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ซึ่งมีการแชร์กันในสื่อโซเชียลที่เจ้าของร้านอาหารตามสั่งในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นผู้หญิงรุ่นใหญ่ช่วยเหลือหญิงสาวคนหนึ่งที่เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือในร้าน และถูกผู้ชายขับรถจักรยานยนต์ตามมา เพื่อที่จะพาเธอกลับไป พร้อมกับพูดด่าทอ ขู่จะเอาหมวกกันน็อคตีหัว และยังขู่ว่าพกปืนมาด้วย ถ้าไม่ออกไปด้วยกันจะยิงให้ตาย

แต่ปรากฏว่า เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้หญิงได้ออกมาช่วยผู้หญิงคนนี้ พร้อมกับไล่ผู้ชายให้ออกไปจากร้าน และในมือถือปังตอเอาไว้ด้วย จนชายคนนี้ต้องยอมออกจากร้านไป โดยได้รับเสียงชื่นชมจากโลกโซเชียลในความมีน้ำใจ และใจกล้าหาญที่ช่วยเหลือผู้หญิงเอาไว้จนปลอดภัยนั้น

ล่าสุกวันที่ 10 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเหตุการณ์นี้ โดยเกิดขึ้นที่ร้านมาลีเจ้าเก่า เป็นร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ใน ซอย 4 ภาสว่าง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านของ น.ส.มาลี จันทร์มา อายุ 50 ปี ที่ช่วยกันทำกับสามีสองคน

พี่มาลี ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง โดยบอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (9 พ.ค.) ซึ่งตอนนั้นอยู่ในช่วงพักออร์เดอร์พอดี และตนอยู่หลังร้าน ต่อมาได้มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาขอความช่วยเหลือในร้าน ซึ่งมีอาการตัวสั่นเหมือนกับหนีอะไรมา โดยมายืนแอบอยู่หลังสามีของตน

ต่อมาก็มีผู้ชายคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมา และเดินเข้ามาในร้าน พร้อมกับพูดจาด่าทอหยาบคาย และขู่จะทำร้ายผู้หญิง จะถอดหมวกกันน็อคทุบบ้าง และขู่ว่าพกปืนมาด้วย จะยิงให้ตาย เหมือนกับจะมาตามให้ผู้หญิงกลับไปด้วย แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมไป และร้องไห้ตลอดเวลาเพราะกลัว

พี่มาลี บอกว่า ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าชายหญิงคู่นี้่เป็นใคร และมีปัญหาอะไรกัน แต่เมื่อเห็นผู้ชายขู่ว่า จะทำร้ายผู้หญิง ตนก็ทนดูไม่ได้ จึงหยิบมีดปังตอขึ้นมาไล่ผู้ชายให้ออกไปจากร้าน เพราะว่าไม่ใช่ที่ที่จะมาทะเลาะกัน และตอนนั้นก็มีลูกค้าอยู่ในร้านด้วย และมีออร์เดอร์ทางโทรศัพท์ด้วย ถ้าจะทะเลาะก็ให้ออกไปทะเลาะกันข้างนอก

โดยมีจังหวะหวะที่ผู้ชายขู่ว่ามีปืน และจะยิง ตอนนั้นตนจึงหยีบมีดปังตอขึ้นมาถือในมือทั้ง 2 ข้าง และนึกในใจว่า ถ้าชักปืนออกมาก็จะฟันทันที เพราะบุกรุกเข้ามาในร้านตน

กระทั่งต่อมาฝ่ายชายจึงยอมเดินออกจากร้านไป แต่ก็ยังพูดจาข่มขู่ผู้หญิงอยู่พักนึ่ง และขับรถจักรยานยนต์ออกไป ส่วนฝ่ายหญิงสักพักก็เดินออกไปเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ถามรายละเอียดว่า เป็นสามี หรือเป็นแฟนกันไหม หรือมีเรื่องอะไรกัน เพราะ ตนเองก็ยุ่งๆ กับลูกค้าที่สั่งอาหารด้วย แต่ก็คุ้นๆ หน้าอยู่

พี่มาลี บอกว่า เหตุการณ์นี้ใจหนึ่งก็อยากช่วยผู้หญิง เพราะ ตอนนั้นตกใจตัวสั่นร้องไห้ และก็อยากฝากเหตุการณ์นี้ให้เป็นอุทาหรณ์ชายหญิงที่มีปัญหากันให้ใจเย็นๆ และอย่ามาทะเลาะกันในบ้านคนอื่น ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีอะไรรุนแรงบานปลาย แต่ถ้าถึงขั้นทำร้ายกันได้รายบาดเจ็บถึงตายในร้าน ชาวบ้านก็จะเดือดร้อนไปด้วย

พร้อมกับฝากสโลแกนร้านด้วยว่า “ร้านไม่หรู ดูไม่ดี แต่เรื่องอาหารคอนเฟิร์ม”



คุณอาจสนใจ

Related News