ข่าวโซเชียล

งงกันหมด! กลุ่มนทท.จีนทำกิจกรรมแปลก ยืนริมหาดร้องโหยหวน-เต้นรำ-ทำสมาธิ อ้างชมธรรมชาติ

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2566

1.5K views

กลุ่มคนจีนหลายสิบราย ลงชายหาด ทำพฤติกรรมแปลก รบกวนชาวบ้านอยู่หลายวัน ชาวบ้านให้ตำรวจท่องเที่ยวตรวจสอบ



ผู้ใช้ติ๊กตอกรายหนึ่ง โพสต์คลิปยาว 30 วินาที เป็นเหตุการณ์กลุ่มชาวจีนชาย-หญิงหลายสิบคน ยืนเรียงรายริมชายหาด หันหน้าเข้าหาทะเล พร้อมเปล่งเสียงตะโกน ร้องโหยหวนครวญครางไม่เป็นภาษา เกิดเสียงดังลั่นไปทั่วทั้งหาด



พร้อมระบุข้อความว่า "ไปเที่ยวทะเลตั้งแต่เช้ามืด พอตอนประมาณ 6โมงกว่า มีกรุ๊ปชาวจีนมาออกกำลังกาย สักพักพวกเขาทำแบบนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ เสียงดังมาก ทนไม่ไหวเลยกลับ งงมาก ไม่รู้ว่าคือกิจกรรมอะไร ใครรู้บอกทีจ้า"



ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างประหลาดใจ และงุนงงให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก



ล่าสุดวันนี้ ( 6 พ.ค. 66 ) ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวได้แจ้งไปทาง พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ทท.4 กก.2 บก.ทท. 1 ว่าชาวจีนกลุ่มดังกล่าวได้ลงมาทำพฤติกรรมแบบเดิมอีก



ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จึงลงพื้นที่บริเวณชายหาดยินยอม ซ.พระตำหนัก 5 เมืองพัทยา หลังพบว่ามีกลุ่มชาวจีนเกือบ 50 คน จับกลุ่มแสดงพฤติกรรมแปลกๆ คล้ายในคลิป



โดยพบว่ามีกลุ่มชาวจีนประมาณ 50 คน จับกุมเปิดเพลงเต้นนำ ส่งเสียงดัง หลังจากนั้นไม่นานก็มีการนั่งจับกลุ่มบริเวณชายหาด แล้วทำการนั่งสมาธิ โดยมีการตั้งกล้องมือถือถ่ายคลิปวิดีโอ คล้ายไลฟ์สด



จากการพูดคุยทราบว่า กลุ่มชาวจีนดังกล่าวมีจำนวน 45 คน โดยมีไกด์คนไทย และพักที่โรงแรมย่านถนนพระตำหนัก โดยกำหนดเดินทางเข้ากรุงเทพวันนี้ตอนเที่ยง ส่วนกิจกรรมดังกล่าวกลุ่มชาวจีนอ้างว่า เป็นการทำกิจกรรมเกี่ยวกับชมธรรมชาติ ชมนก ชมทะเลเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ