ข่าวโซเชียล

เด็กชาย 4 ขวบ โดดลงสระว่ายน้ำลึก 1.5 เมตร ก่อนจมน้ำ โชคดีมีคนโดดช่วยทัน นำตัวส่ง รพ.

โดย panisa_p

6 เม.ย. 2566

970 views

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นช่วงนาทีชีวิต ขณะที่เด็กชายวัย 4 ขวบ เล่นน้ำอยู่ในสวนน้ำ ก่อนจะวิ่งมาที่สระมีความลึก 1.5 เมตร และกระโดดลงไป ถ้ามองผิวเผินจะเห็นคล้ายเด็กว่ายน้ำเล่น ดำผุดดำว่าย แต่แท้ที่จริงเด็กพยายามกระเสือกกระสนให้ตนเองรอดจากการจมน้ำ นานกว่า 2 นาที ซึ่งช่วงระยะเวลานั้น ไม่มีใครสนใจ จนเด็กค่อยๆ จมหาย แล้วแน่นิ่งไป


จังหวะนั้นมีผู้ชายคนหนึ่งสังเกตเห็นความผิดปกติ รีบกระโดดลงไปในสระน้ำ และช่วยเด็กขึ้นมาได้ ก่อนจะนำเด็กขึ้นบ่า เพื่อให้เด็กสำลักน้ำออกมา แล้วรีบน้ำตัวส่งโรงพยาบาล


หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามอาการกับทางพ่อแม่ โดยคุณแม่ของน้อง เล่าว่า ตนเองมีลูก 2 คน เมื่อช่วงสายวันนี้เห็นว่าอากาศร้อนจึงพาทั้ง 2 ไปเล่นน้ำ ระหว่างนั้นคนน้องกิดร้องไห้หิวนม ตนจึงปล่อยให้ลูกชายลงเล่นน้ำ ช่วงพริบตาเดียว ลูกชายวิ่งไปเล่นอีกสระ ที่มีความลึก 1.5 เมตร มาเห็นอีกทีลูกก็จมน้ำแล้ว


จากนั้นมีคนช่วยเหลือ รีบนำลูกส่งโรงพยาบาล และตอนอยู่ที่รถกู้ชีพฯ ตนเห็นน้องไม่ได้สติ และชักเกร็งตลอด  พอมาถึงโรงพยาบาลแพทย์รีบช่วยเหลือ และตอนนี้น้องยังนอนอยู่ห้องไอซียู และเริ่มรู้ตัวแล้ว แต่แพทย์ยังไม่ให้เข้าเยี่ยม


ล่าสุด เจ้าของสวนน้ำชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยบอกว่า เจ้าของกิจการสวนน้ำได้กรุณาแจ้งให้เพจข่าวทราบว่าเด็กได้สติตั้งแต่อยู่ที่ รพ.อาจสามารถแล้ว ก่อนที่ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ร้อยเอ็ด มิได้หมดสติจนถึง รพ.ร้อยเอ็ดตามที่รายงานข่าว ซึ่งเจ้าของกิจการสวนน้ำได้ขอความร่วมมือจากเพจให้นำเสนอในมุมของเจ้าของกิจการเพื่อที่จะไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดของผู้เสพสื่อ และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของสวนน้ำยังบอกอีกว่าสวนน้ำมีการ์ดดูแลความปลอดภัยทุกจุดเป็นอย่างดี

คุณอาจสนใจ

Related News