ข่าวโซเชียล

ผู้ใจบุญแห่บริจาคเงิน ยอดทะลักหลักแสนให้เด็ก 9 ขวบ หลังขโมยขนม ถูกแม่ค้าจับมัดจยย.

โดย JitrarutP

9 มี.ค. 2566

354 views

ยอดเงินทะลัก! ผู้ใจบุญหลั่งไหลแห่บริจาคเงินรวมกว่าหลักแสนบาท และของใช้ ให้เด็กวัย 9 ขวบ ที่ สปป.ลาว หลังขโมยขนม 1 ห่อ แล้วถูกแม่ค้าจับมัดจักรยานยนต์ประจานความผิด

จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังแม่ค้าชาวลาวรายหนึ่ง จับเด็กวัย 9 ขวบ มัดติดไว้กับรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการทำโทษหลังถูกจับได้ว่าขโมยขนม 1 ชิ้น มูลค่า 5,000 กีบ หรือประมาณ 5 - 10 บาท และรอให้ผู้ปกครองมาชดใช้ค่าขนม ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองอานุวง แขวงไซสมบูน ประเทศ สปป.ลาว แต่ก็กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ และประณามการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก



ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ปกส. ของฝั่งลาว ได้เชิญตัวแม่ค้ารายดังกล่าวมาพูดคุยและอบรม ถึงการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเจ้าตัวได้สำนึกผิดและขอโทษสังคมถึงการกระทำที่ทำลงไป



ล่าสุดมีรายงานว่าหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตผู้ใจบุญจำนวนมาก หลั่งไหลบริจาคเงินเข้าบัญชีของครอบครัวแม่เด็กวัย 9 ขวบ โดยมีรายงานว่ามียอดเงินประมาณ 90 ล้านกีบ หรือหลักแสนบาท บางรายเสนอมอบทุนการศึกษา ขณะที่เหล่านักเรียนในเมืองอานุวง ได้รวบรวมเงินกันซื้อขนมและของใช้ส่วนตัวถึงบ้านพัก


คุณอาจสนใจ