ข่าวโซเชียล

SAVE ลูกชิ้นปลา! ตร.สอบสวนกลางยันเนื้อเหี้ย ส่งร้านอาหารป่า ไม่ใช่โรงงานลูกชิ้น

โดย thichaphat_d

2 มี.ค. 2566

685 views

กรณีตำรวจ ปทส. บุกทลายแหล่งชำแหละตัวเงินตัวทองที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมยึดของกลางกว่า 100 ตัว ต่อมามีกระแสข่าวว่าซากตัวเงินตัวทองดังกล่าว ถูกชำแหละเพื่อนำส่งโรงงานทำลูกชิ้นปลา ใน จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลให้โลกโซเชียลพากันวิตกกังวลและไม่กล้าที่จะรับประทานลูกชิ้นปลากันเลยทีเดียว

ล่าสุด ได้รับการยืนยันจากเพจเฟซบุ๊กของตำรวจสอบสวนกลาง ยังโพสต์ยืนยันเช่นกันว่า ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น แต่เป็นโรงชำแหละส่งร้านอาหารป่า พร้อมกับทำกราฟฟิกตัวเงินตัวทองใส่แคปชั่นในภาพระบุว่า “ผมไม่ใช่ลูกชิ้นนะคร้าบ”

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ยืนยัน บุกทลายโรงชำแหละส่งร้านอาหารป่า ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น

กรณีที่มีเพจหนึ่งโพสต์รูปภาพตัวเงินตัวทอง พร้อมข้อความระบุว่า ‘บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้เนื้อของตัวเงินตัวทองมาทำเป็นลูกชิ้นปลาเนื้อขาวใสไร้ความคาว ส่วนหนังน่านำไปตากแห้งทำเป็นหนังปลาทอดกรอบ จัดจำหน่ายส่งขายทั่วประเทศมานานแล้ว’

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ขอระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานการจับกุมของตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบซื้อขายเพื่อการค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ในพื้นที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยจากการสอบถามผู้ต้องหา และจากการสืบสวน ยืนยันว่า ซากตัวเงินตัวทองเหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

#ลูกชิ้น #ตัวเงินตัวทอง #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB


คุณอาจสนใจ

Related News