ข่าวโซเชียล

2 สาว K9 'เซียร่า-ซาฮาร่า' เสร็จภารกิจในตุรกี เตรียมบินกลับไทยแล้ว

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2566

481 views

ความเคลื่อนไหวของ 2 สุนัขกู้ภัย K9 เซียร่า และ ซาฮาร่า พันธุ์โกลเดนท์ รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย อายุ 5 และ 7 ขวบ ที่ได้ร่วมภารกิจกับทีมกู้ภัย USAR Thailand ในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุแผ่นดินไหว จนกลายเป็นขวัญใจคนไทยที่ได้ติดตามการปฏิบัติภารกิจของทั้งคู่

เพจมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวเมื่อ 15 ก.พ.2566 เวลา 16.32 น. ระบุว่า ทีมค้นหาจากไทยรวมทั้งสุนัขทั้ง 2 ตัว ได้เสร็จสิ้นภารกิจในตุรกี และเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว



#ซาฮาร่าเซียร่า เตรียมตัวเดินทางกลับหลังเสร็จสิ้นภารกิจโดยจะออกจากเมือง Hatay ระยะทาง 180 กิโลเมตรไปยังเมือง Adana คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง เพื่อเข้าพักในโรงแรมเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินภายในประเทศไปยังเมือง Istanbul เพื่อกลับประเทศไทยในวันต่อไป และคืนนี้ ทุกคนจะได้อาบน้ำ รวมทั้ง K9 สองสาวของเรา...วันนี้การเดินทางด้วยรถบัสปรับอากาศ และทั้งสองเมืองที่กำลังเดินทางไปไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวแต่อย่างใด



ปฎิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยได้สิ้นสุดลงแล้ว...เรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งจากเมืองไทยที่ชื่อ USAR Thailand และ K9 2 ตัว ได้รับการบันทึกไว้ ถึงความพยายามในการช่วยเหลือทางด้านมนุษย์ธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News