ข่าวโซเชียล

พวกวางเก้าอี้ขวางดูไว้ ร้านขนมใจกว้าง ให้รถทุกคันจอดหน้าร้านได้

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2566

1.4K views

เพจหลงใหลเพชรบูรณ์ โพสต์ภาพร้านเบเกอรี่ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขึ้นป้ายให้ผู้ใช้รถจอดรถริมถนน ริมฟุตบาท ที่หน้าร้านได้ ต่างจากร้านค้าหลายร้านที่มักมีการวางกรวย วางเก้าอี้ กั๊กที่ไว้ให้ลูกค้าจอดรถ แม้จะเป็นถนนสาธารณะก็ตาม โดยทางร้านได้ขึ้นป้ายมีข้อความว่า

“ริมฟุตบาทและทางเดินเท้า เป็นที่สาธารณะ รถทุกคันสามารถจอดได้ ร้านต้อยเค้กเฮ้าส์ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุน และทางร้านไม่เคยห้ามจอดรถ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น”

ซึ่งทางเพจได้ระบุว่า “ชื่นชม มันต้องแบบนี้ซิ!! พวกที่เอาเก้าอี้ขวางทั้งหลายอ่ะ ทั้งที่เป็นทางเท้า ริมถนน ริมฟุตบาทถนน ควรดูตัวอย่างที่ถูกต้องไว้”



ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Joyz-za Thanyanitinan ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้เผยว่า “ไม่ต้องพูดกันมาก เพราะถนัดลงมือทำมากกว่าพูด”

พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า ทางร้านไม่ได้ทะเลาะกับใคร เพราะอยู่กันแบบสังคมถ้อยทีถ้อยอาศัย เราไม่ชอบมีปัญหากับใครเลย แต่มันมีปัญหาตรงที่ มีคนแอบอ้างชื่อร้านเรา เพื่อไล่รถที่จอดขวางอยู่เป็นประจำ เขาอาจประสงค์ดี อยากให้หน้าร้านเราดูโล่ง คนผ่านไปมาเห็นหน้าร้านได้ชัดมั้ง (ปัญหานี้เกิดขึ้นมา 2-3 ปีแล้ว แต่เราอดทนมาตลอด)

ส่วนสาเหตุที่ขึ้นป้ายดังกล่าว เนื่องจากมีลูกค้าเข้าใจผิด ผลกระทบคือ เราเสียชื่อ เราเสียรายได้ ลูกค้าที่แวะเวียนมาซื้อเจอแบบนี้ก็เสียความรู้สึก ก็ไม่มาร้านอีก เพราะคงไม่มีใครอยากจะอุดหนุนคนเเล้งน้ำใจ

พร้อมยืนยันว่า ทางร้านไม่เคยถืออภิสิทธิ์ว่าเป็นหน้าร้านเรา เพราะความจริงเขตหน้าร้านเรามันสิ้นสุดอยู่แค่หมุดแบ่งที่ดินเท่านั้นเอง และเพื่อส่งสารให้ทุกคนเข้าใจ เราถึงตัดสินใจขึ้นป้ายบอกว่า ถ้าใครเจอไล่ที่จอดอีกมันไม่ใช่การกระทำจากร้านของเรา ก็เท่านั้นเอง  

ซึ่งทางร้านไม่คิดว่ามันจะเป็นกระแสที่แรง (กระแสเชิงบวก) แต่ก็ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็น กำลังใจ ที่ส่งมากันทุกช่องทางมากๆค่ะ

#35ปีต้อยเค้กเฮ้าส์เราอยู่มานานด้วยการอุดหนุนจากลูกค้าเราถึงใส่ใจทุกความรู้สึกของลูกค้าทุกคนและทุกคนในสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News