ข่าวโซเชียล

สรุปดรามา 'บิว จักรพันธ์' ทวิตเดือด #บิวทำร้ายร่างกายผู้หญิง

โดย thichaphat_d

23 ม.ค. 2566

276 views

ประเด็นดรามาร้อนในโลกออนไลน์ กรณีนักแสดงซีรีส์วาย ‘บิว-จักรพันธ์ พุทธา’ ที่ถูกอดีตแฟน ออกมาแฉว่า ถูกบิวทำร้ายร่างกาย ถูกคบซ้อน รวมถึงเรื่องเธอเปย์เงิน รถ และคอนโด ให้บิวด้วย

บิวคือใคร

-บิว-จักรพันธ์ พุทธา ปัจจุบันอายุ 29 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดสระบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา ระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

-เริ่มเข้าสู่วงการจากรายการ Cuteboy Thailand มีความสามารถทั้ง ร้อง เต้น และเล่นดนตรี มีผลงานเพลงกับวงดนตรี ในชื่อ Stickwithfriends

-ผลงานสร้างชื่อเสียงที่ทำให้คนได้รู้จักเขามากขึ้นคือการได้รับบท พีท ในซีรีส์เรื่อง KinnPorsche The Series La Forte รักโคตรร้าย สุดท้ายโคตรรัก มีแฟนคลับเนืองแน่นทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มีผู้ติดตามใน IG กว่า 2 ล้านคน



ปอยแฉบิว

-ประเด็นดังกล่าว เกิดขึ้นจาก ‘ปอย พรรธน์ชญมน’ นักเขียนนิยาย ได้ออกมาทวีตเล่าความสัมพันธ์ของเธอกับ ‘บิว จักรพันธ์’ ว่าตลอดเวลาที่คบกันมา 2 ปี ถูกบิวทำร้ายร่างกายมาตลอด

-ทั้งที่ที่ผ่านมาปอยได้พยายามผลักดันบิวมาตลอด จนมีชื่อเสียง แต่กลับพบว่า บิวมีการคบซ้อนเธอกับแฟนที่บิวบอกว่า เลิกรากันไปแล้ว และได้นำสิ่งของและเงินที่เธอเคยให้ ไปใช้กับบุคคลอื่นอีกด้วย

-โดยสาเหตุที่ปอยออกมาเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ เนื่องจากรู้ว่าบิวคบซ้อนกับผู้หญิงอีกคน และตลอดเวลาที่ผ่านมา บิวยังพาผู้หญิงคนอื่นขึ้นคอนโดที่ปอยซื้อให้ด้วย

-นอกจากนี้ ปอยยังได้เผยเรื่องราวที่น่าตกใจว่า ตลอดระยะเวลาที่คบกัน นอกจากถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจแล้ว เธอยังช่วยสนับสนุนด้านการเงินให้บิว ตั้งแต่ซื้อคอนโดให้อยู่ ซื้อรถยนต์ BMW กระเป๋า เครื่องประดับแบรนด์เนมจำนวนมาก เสื้อผ้า รวมไปถึงชุดชั้นใน พาไปทำเลสิกตา ราคากว่า 200,000 บาท



-ที่สำคัญ ปอยเคยท้อง และแท้ง โดยปอยออกมาเปิดเผยสาเหตุว่า สาเหตุที่ลูกหลุด (แท้ง) เพราะตั้งครรภ์โดยไม่รู้ตัว ประกอบกับช่วงเวลานั้นทานยาโรคซึมเศร้า ติดต่อกันมาหลายเดือนจึงแท้ง นอกจากนี้ ยังระบุว่า พ่อเด็กก็คือ บิว ไม่เอาลูก เพราะเมื่อให้เลือกระหว่างความฝันของบิวกับลูก ฝ่ายชายเลือกความฝันของตัวเองมากกว่าลูกที่กำลังจะเกิด

-ซึ่งปอยยืนยันว่า ประเด็นการตั้งครรภ์และแท้งลูกนั้นมีหลักฐาน ทั้งแชตสนทนา เอกสารโรงพยาบาล และมีพยานบุคคล พร้อมนำเสนอหลักฐานดังกล่าวที่ชั้นศาล

-ที่ผ่านมา ปอยไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่ถูกบิวทำร้ายร่างกาย และโกหกคนรอบข้าง เพราะอยากปกป้อง โดยเรื่องความสัมพันธ์ที่คบหากันนั้น ทางต้นสังกัดก็ได้รับรู้เรื่องนี้

-ที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้หญิง และไม่ติดใจเรื่องใด นอกจากเรื่องทำร้ายร่างกาย


บิวโต้กลับ

-ต่อมาทางฝั่งของบิว ก็ได้ออกมาโต้กลับ โดยการทวีตภาพข้อความสนทนา ระหว่างปอยและบิว ที่ปอยทักไปต่อว่าให้บิว เพื่อให้เคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น

-ปรากฏว่าหลังจากที่บิวโพสต์ภาพดังกล่าวไป ก็เกิดกระแสตีกลับ โดยชาวเน็ตมองว่าบิวกำลังเบี่ยงประเด็นว่า การคบระหว่างปอยและบิวนั้น เป็น toxic relationship แต่บิวกลับไม่ตอบประเด็นที่ฝ่ายหญิงออกมาระบุว่า บิวนั้นทำร้ายร่างกาย ทำร้ายจิตใจ และมองว่าการกระทำของปอยนั้นสามารถเข้าใจได้ เพราะปอยอาจจะถูกกระทำมามาก และเมื่อเจอฝ่ายชายหนีและไม่ตอบเช่นนี้เลยระเบิดอารมณ์ออกมา



-แต่หลังจากโพสต์ไม่นาน บิวได้ทำการลบภาพดังกล่าว พร้อมกับลบแอคเคาต์ทวิตเตอร์และไอจีทิ้งไป

-เมื่อย้อนไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม ก่อนที่ปอยจะออกมาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด บิวได้ไปออกงาน และมีการพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยสรุปว่า เมื่อก่อนเคยสนิทกันจริง ตอนนี้ตัดความสัมพันธ์กันไปแล้ว แต่ไม่เคยคิดที่จะทำร้าย ไม่ว่าทางกายและจิตใจ ตนอาจจะเคยทำให้คนอื่นเจ็บปวด แต่ขอใช้โอกาสตรงนี้ขอโทษ ผมพยายามทำตัวที่ดีขึ้น จากนั้นตอนท้ายบิวพูดกับแฟนคลับว่า “อยู่กับผมเจ็บปวดหน่อยนะครับ” ก่อนจะร้องไห้


เสียงวิจารณ์ชาวเน็ต และให้กำลังใจปอย

-เป็นแฟนคลับบิวนะคะ แต่เท่าที่เห็น เราเสียใจจริง ๆ ที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับมนุษย์คนนึง ในฐานะมนุษย์และผู้หญิงด้วยกัน เราขอยืนยันว่าไม่มีใครควรโดนทำแบบนี้ ไม่ว่าจะเพศไหน สำหรับเรื่องนี้ ถ้าทุกอย่างเป็นความจริง บอกได้คำเดียวว่าเราละอายใจ และเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้

-เอาผิดให้ถึงที่สุดนะคะคุณปอย อย่ายอมความ อย่าใจอ่อน เอาให้สาสมกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เค้าทำ หลังจากผ่านพ้นเรื่องนี้ ขอให้คุณปอยรักษาสภาพร่างกายและจิตใจอย่างดี คุณเก่งมากที่สุดเลยค่ะที่ผ่านมันมาได้

-ขอบคุณที่รวบรวมความกล้าออกมาพูดนะคะ ในฐานะเราเป็นเมนบิว เราอยู่ข้างคุณและขอให้คุณเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ความรุนแรงไม่ควรเกิดขึ้นกับใคร และคนที่ใช้ความรุนแรงไม่ควรมีที่ยืนในสังคม สู้ๆนะคะ และดูแลทั้งร่างกายและจิตใจตัวเองให้ดีด้วย

-บิวโตมาจากสภาพครอบครัวแบบไหนกันนะ ถึงได้ทำรุนแรงกับผู้หญิง ขาดความยับยั้งชั่งใจ ไม่รู้ดีรู้ชั่วขนาดนี้



แฟนคลับปกป้องบิว

-มันเป็นเรื่องของคนสองคน จะคบกัน เลิกกัน ตีกัน เป็นเรื่องของเขา เราโฟกัสที่ผลงานค่ะ

-คนเรามีผิดพลาดกันได้ ถ้าเขาได้ไปพักคิดทบทวนทุกอย่างก็อาจจะดีขึ้น

-ปอยก็ต้องพอก่อน ยิ่งโพสต์แฉเยอะ ก็ยิ่งเหมือนโมโหจนขาดสติ อยากให้คุณพักจากโซเชียลไปก่อน แล้วปรึกษาทนายค่ะ อย่าโพสต์อะไรเพิ่ม จะได้ไม่ทำให้รูปคดีเสีย ควรเอาไว้เปิดเผยในศาลเถอะค่ะ

-มีแฟนคลับบางส่วนได้จับโป๊ะฝ่ายหญิง ที่ได้นำภาพอัลตราซาวน์มาลง พร้อมบรรยายความเจ็บปวดจากการแท้งลูก ระบุข้อความว่า “ฉันเคยสูญเสียลูกชาย โดยแลกกับอนาคตของผู้ชายคนนึง และนั่นทำให้เจ็บปวดจนแทบบ้า” ซึ่งภาพดังกล่าวมาจาก Pinterest เว็บรวบรวมภาพชื่อดัง

-ซึ่งทางปอยได้มาชี้แจงว่า เอารูปดังกล่าวมาโพสต์เพื่อลงสตอรี่สื่ออารมณ์ ระบายอารมณ์ในส่วนที่อยู่ในใจ ณ ตอนนั้น แล้วบรรยายผ่านตัวอักษรเพื่อบอกความรู้สึก แต่ยืนยันว่าการได้แท้งลูกจริง



วีรกรรมเก่าบิว

-ชาวเน็ตยังได้มีการขุดโพสต์เก่าๆ ในเฟซบุ๊กของบิวออกมาเผยแพร่ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากบิวได้แสดงความคิดเห็นในเชิงเหยียดเพศ

-ย้อนอดีตไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 บิวเคยเจอข่าวแฉถูกขุดวีรกรรมในอดีต ที่เคยโพสต์ข้อความเมื่อปี 2557 ทั้งในเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และ Ask.fm ในลักษณะคุกคามทางเพศ โทษเหยื่อข่มขืน เล่นมุกข่มขืน เหยียดเพศที่สาม และอื่นๆ

-มีคนถามบิวใน Ask.fm ว่า “ผมโดนเพื่อนผู้ชายในห้องข่มขืนทำยังไงดี” ซึ่งเจ้าตัวตอบกลับว่า “ถือโอกาสให้เป็นวิกฤติครับ ในเมื่อลองแล้วก็เป็นประสบการณ์ไปอีกแบบ ถือซะว่าชีวิตนี้คุ้มแล้วครับ ยิ่งเยอะยิ่งเลอะประสบการณ์”



-เมื่อถามว่า “พี่บิวถ้าผู้หญิงเดินผ่าน พี่บิวจะมองอะไรเป็นอย่างแรก” บิวตอบว่า “จมูกกับนมครับ ว่าทำหรือธรรม(ชาติ)”

-นอกจากนี้ยังเคยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "น่าแปลกที่บางคน แต่งตัวโป๊เปลือยโชว์ลงโลกออนไลน์แต่กลับตั้งสเตตัสรณรงค์ข่มขืนแล้วประหาร แทนที่จะเริ่มจากตัวเอง (ความเห็นส่วนตัวอยากจิบอก)” จนเกิดเป็นแฮชแทค #BuildJakapan ขึ้นมา



-นอกจากนี้ หนุ่มบิวยังเขียนข้อความอีกหลายข้อความที่คนมองว่าเขามีทัศนคติที่ไม่ดีเลยต่อเพศทางเลือก ในขณะที่หลายคนพากันโจมตีในปมที่ว่าเขาทำมาหากินกับซีรีส์แนว LGBTQ+ แต่กลับบูลลี่ เหยียดเพศ

-จากนั้นชาวทวิตก็ได้เรียกร้อง ให้หนุ่มบิวออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เคยทำในอดีตไป จนเจ้าตัวทนกระแสต้านไม่ไหว ต้องโพสต์ขอโทษผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

-“จากเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ผมขอโทษจากใจ จากการกระทำความคิดที่คึกคะนอง และส่งผลตามมาในปัจจุบัน ผมได้รับรู้ถึงปัญหาและการตักเตือนจากบริษัท Be on cloud เป็นที่เรียบร้อย”

-“ผมเชื่อมาตลอดว่า คนเราสามารถเปลี่ยนได้ และผมได้เปลี่ยนไปแล้ว ผมไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้ ผมยอมรับว่านั่นคือการกระทำที่แย่ และ ผมเกือบลืมมันไปแล้ว ว่าผมเคยเป็นคนแบบนั้น ถ้าผมรู้ และมีสติเท่าวันนี้ วันนั้นผมไม่ทำแบบนั้นแน่นอนครับ”

-“วันนี้ ทุกอย่างที่ผมทำย้อนมาทำร้ายความรู้สึกทุกคน และ มันกลับมาทำร้ายตัวผมมากๆ ที่ทำให้ทุกคนเสียใจ แต่ผมขอให้บาดแผลจากการกระทำของตัวเองในอดีต เป็นเครื่องเตือนใจว่า จากนี้ทุกความคิดและคำพูดผมจะคิดให้มากกว่านี้ครับ ผมสัญญาผมจะเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกวันครับ”


ต้นสังกัดชี้แจง

-ด้านต้นสังกัด Be On Cloud ของบิว ก็ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน บริษัทจะขอเวลาในการสืบสวนเรื่องราวจากทั้งสองฝั่งให้กระจ่างและถูกต้อง ก่อนที่จะพิจารณาดำเนินการขั้นต่อไป และสั่งพักงานแบบไม่มีกำหนดแล้ว แถลงการณ์ฉบับเต็ม ระบุ



-ประเด็นข้อพิพาทที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้ ระหว่าง ศิลปินในสังกัด คุณจักรพันธ์ พุทธา (บิว) และ คุณพรรธนัชญมนธีวสุเจริญ (ปอย) ทางบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด ได้รับทราบเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ

-เบื้องต้นได้ดำเนินการสอบถามไปทั้งทางฝั่งศิลปินในสังกัด คุณจักรพันธ์ และ ทาง คุณพรรธน์ชญมน ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งสองท่านเคยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันจริง แต่ปัจจุบันได้ยุติความสัมพันธ์ลงแล้ว และเกิดข้อขัดแย้งระหว่างกันขึ้น

-ในส่วนของความสัมพันธ์และข้อขัดแย้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของคนทั้งคู่ ซึ่งบริษัทฯ เคารพในการตัดสินใจของคนทั้งคู่ แต่ข้อพิพาทที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนและสำคัญเป็นอย่างยิ่งยวด ทางบริษัทฯ ใคร่ขอเวลาในการสืบสวนเรื่องราว และเหตุการณ์ต่าง ๆ จากทั้งสองฝั่งให้กระจ่างและถูกต้อง จึงต้องรับฟังและพิจารณาไตร่ตรอง ข้อมูลจากทั้งสองฝั่งอย่างรอบคอบ ทำให้ ณ ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดหรือให้ข้อสรุปใด ๆ ได้

-อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ ขอประกาศจุดยืนของเราให้ทราบโดยทั่วกันว่า บริษัทฯ ตระหนักและให้ความสำคัญกับข้อพิพาทนี้เป็นอย่างยิ่ง และจะไม่เอนเอียงไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทุก ๆ อย่างจะถูกตัดสินไปตามกระบวนการความถูกต้องและยุติธรรมเป็นสำคัญ

-ทั้งนี้ทุกท่านจะต้องรับผิดชอบในผลที่ตามมาของการกระทำของตนเอง โดยจะมีการดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงและข้อมูลทั้งหมดในชั้นศาลเป็นการต่อไป หากมีความคืบหน้าที่ชัดเจนประการใดทาง บริษัทฯ จะรีบดำเนินการแจ้งให้สาธารณชนทราบโดยทั่วกัน

-สุดท้ายนี้ บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด ขออภัยในไม่ความสะดวกใจและข้อถกเถียงทั้งหลายที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง แต่ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าทางบริษัทฯ จะทำหน้าที่ของเราในฐานะคนกลางดำเนินการทุกอย่างในขอบเขตความรับผิดชอบของบริษัทฯ อย่างถูกต้องและยุติธรรมโดยเร็วที่สุด

-ขณะที่ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส คู่จิ้นของบิว จักรพันธ์ จากซีรีส์ดัง ลบรูปคู่กับบิวจนเกลี้ยงไอจี หลังจากที่ตกเป็นประเด็นร้อนในตอนนี้ จาก 200 กว่าภาพ ตอนนี้เหลือเพียง 111 ภาพเท่านั้น แม้แต่รูปเมื่อครั้งออกงานครั้งล่าสุด ก็ไม่ได้มีการลงรูปเหมือนปกติ



คุณอาจสนใจ

Related News