ข่าวโซเชียล

เงินเกือบแสน โอนผิดเข้าบัญชีเด็ก ม.6 โพสต์ตามหา ที่แท้ของรองนายกเทศฯ

โดย attayuth_b

12 ม.ค. 2566

259 views

วันนี้ (12 ม.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่หน้าเสาธงโรงเรียนมัธยมศึกษาบึงกาฬ น.ส.จุฑารัตน์ ดวงจำ ตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีตำบลหนองพอก อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางมามอบเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับ น.ส.ดวงสมร (หรือสไปรท์) ศรีพาแพง อายุ 18 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบึงกาฬ ต่อหน้า ดร.สุรสิทธิ์ สิทธิอมร ผอ.รร.บึงกาฬ คณะครู และนักเรียนกว่า 1,000 คน โดยมี ดร.กษมา ป้องกัน ผอ.สพม.บึงกาฬ ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยดร.สุรสิทธิ์ ผอ.ได้ประกาศข่าวดีให้นักเรียนและครูรับทราบว่า วันนี้มีรองนายกเทศมนตรีที่อำเภอหนองพอก ได้เดินทางมามอบเงินเป็นทุนการศึกษาและสินน้ำใจให้กับนักเรียนโรงเรียนบึงกาฬ ที่ถูกโอนเงินเข้าบัญชีผิดเป็นจำนวนเงินเกือบแสนบาท และนักเรียนคนดังกล่าวได้โอนเงินคืนให้กับท่านรองนายกท่านนี้แล้ว

ดร.กษมา กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดี ที่เกิดเด็กดีขึ้นในโรงเรียนบึงกาฬของเรา เด็กดีที่เป็นคนมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นคนที่รู้จักกตัญญูกตเวทีเป็นคนที่มีจิตสำนึกรักในบ้านเกิดเพราะว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองผิดก็ตามหาเจ้าของเงิน ซึ่งเด็กดีคนนั้นก็คือ น้องสไปรท์ รู้สึกภาคภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่แทนครูบาอาจารย์ทุกคนเลยที่ได้สั่งสอนลูกศิษย์โรงเรียนบึงกาฬของเราให้เป็นเด็กดีโดยเฉพาะทุกวันนี้เด็กที่มีความซื่อสัตย์ ที่ทำประโยชน์ให้สังคมรู้สึกจะหายากมาก ซึ่งถือเป็นแบบอย่างให้นักเรียน เด็กๆ เยาวชนจังหวัดบึงกาฬ และทั่วประเทศ เอาเป็นแบบอย่าง

ส่วนน้องสไปรท์ ได้เปิดเผยว่าตอนเย็นวันที่ 8 ม.ค.ได้มีข้อความเข้ามาว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีมา จำนวนเงิน 99,850 บาท ซึ่งครั้งแรกก็รู้สึกตกใจสั่นนึกว่าพี่ชายโอนมาให้ แต่เขาไม่เคยโอนมากขนาดนั้น เมื่อเข้าไปตรวจสอบในแอปธนาคารกรุงไทย ก็รู้สึกว่ามีเงินเข้ามาจำนวนดังกล่าวจริงๆ ก็คิดว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่โอนมาหลอกเราเท่านั้น ซึ่งก็เคยเห็นเคยอ่านตามสื่อต่างๆ จึงเล่าให้พี่สาวฟังพี่สาวก็บอกว่าให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ หาเจ้าของบัญชี พร้อมแจ้งชื่อ น.ส.จุฑารัตน์ (แจง)ดวงจำ ที่โอนเงินเข้าบัญชี ผิดเกือบแสนบาท ถึงได้ทราบภายหลังว่า ผู้โอนเงินผิดคือ(พี่แจง)รองนายกเทศมนตรี ตำบลหนองพอก และขอฝากบอกเพื่อนๆ ว่าถ้าเป็นการเก็บเงินได้ให้ไปแจ้งตำรวจได้เลยก็ได้เพราะมันเป็นการเก็บเงินได้ และก็บอกว่าเก็บได้บริเวณไหน ถ้าการโอนผิดก็มีสลิปอยู่แล้วก็ลงในสื่อโซเชียลหาเจ้าของเงินที่โอนผิดให้ใช้สื่อโซเชียลให้เกิดเป็นประโยชน์ให้มากขึ้น

ด้านน.ส.จุฑารัตน์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าการโอนเงินผิดในตัวเลข 3 ตัวชีวิตก็เปลี่ยนเนื่องจากว่าตัวหน้า 3 ตัวหน้าของธนาคารกรุงไทยที่ตั้งใจจะโอนไปคือขึ้นต้นด้วย 774 แต่หลงไปกดเป็น 447 และตัวเลขข้างหลังก็ตรงกันกับบัญชีของน้องสไปรท์ ถึงได้เดินทางมาพบกับน้องที่บ้านโป่งเปือย และน้องเขาก็โชว์หลักฐานให้ดูว่ามีเงินในบัญชีเท่าที่ดิฉันโอนมาผิดจริง และน้องก็ได้โพสต์ตามดิฉันด้วย ซึ่งเป็นการ เซอร์ไพรส์มาก และเป็นการโพสต์ก่อนที่ตนจะเดินทางมาถึงบึงกาฬ ไม่คิดว่าในประเทศไทย เราจะมีเยาวชนรุ่นใหม่ที่มี Amazing ซึ่งตนก็มีกำลังใจและมั่นใจเลยว่าน้องเป็นคนดีเป็นคนซื่อสัตย์ เชื่อว่าในประเทศไทยเราจะมีน้องที่ดีอย่างน้องสไปรท์นี่อีก ถือว่าน้องสไปรท์เป็นคนดีศรีบึงกาฬ รู้สึกปลื้มและก็ดีใจที่ได้เงินคืน เมื่อรู้ว่ามีน้องเยาวชนรุ่นใหม่ของเรามีน้ำใจดีแบบนี้ จึงมอบสินน้ำใจให้น้อง จำนวน 5,000 บาท และให้สัญญาว่าในอนาคตหากน้องมีปัญหาติดขัดเรื่องอะไรยินดีที่จะช่วยเหลือเสมอ

คุณอาจสนใจ

Related News