ข่าวโซเชียล

สภาการพยาบาล สั่งสอบด่วน! คลิปพยาบาลกระดกเบียร์ในที่ทำงาน แห่วิจารณ์ไม่เหมาะสม

โดย nicharee_m

2 ม.ค. 2566

732 views

ดรามา! พยาบาลสาวคนหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอขณะกำลังจัดปาร์ตี้ ดื่มในชุดเครื่องแบบ พร้อมโชว์ขวดเหล้า กระดกเบียร์ดื่มในสถานที่โรงพยาบาล

ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิป พยาบาลสาวท่านหนึ่งกำลังกระดกเบียร์โชว์ ในห้องสถานที่คล้ายโรงพยาบาล คลิปต่อมา เป็นภาพพยาบาลสาวคนเดิมถือขวดแอลกอฮอล์ กำลังปาร์ตี้บนโต๊ะอาหาร พร้อมระบุข้อความ “เบียร์ไม่พอ คงต้องขอเบิ้ล ระดับตัวแม่คอแข็งอยู่แล้ว” และคลิปต่อมาพยาบาลสาวถือขวดแอลกอฮอล์กำลังปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อนๆ พยาบาล ดื่มเต้นกันอย่างสนุกสนาน คลิปนี้ระบุว่า “ปาร์ตี้คริสต์มาสกันจ้า ขอผ่อนคลายบ้างเนอะ ผ่อนคลายกันแล้วให้บริการประชาชนให้ดีเหมือนอารมณ์กันหน่อย”

ก่อนจะเจอทัวร์ลง ชาวเน็ตเข้าไปชมและแห่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ซึ่งหลายคนมองว่าไม่เหมาะสม การพักผ่อน จัดปาร์ตี้ทำได้ แต่ต้องไม่ใช่ในที่ทำงานซึ่งเป็นสถานพยาบาล

อาจจะออกเวรแต่ก็น่ะ แต่ควรถอดชุดก่อนดีไหมคะ, นั่นรพ.น่ะออกมากินข้างนอกมั๊ย, พรบ.ควบคุมแอลกอฮอล์2551 มาตรา 31 ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่บริการสาธารณสุขของรัฐสังสรรค์ได้ถ้ารู้กาลเทศะ, แต่สถานที่ไม่น่าใช่น่ะ เหมือนจะเป็นสถานพยาบาลง่ะ, ออกเวรแต่สถานไม่ได้นี่โรงพยาบาลน่ะ

ขณะที่บางคอมเมนต์ มองอีกมุมหนึ่งบอกว่า อาจจะเป็นห้องพักหรือสถานที่ใดๆ ที่สามารถจัดเลี้ยงก็ได้ ไม่ต้องจริงจังอะไรขนาดนั้น, เค้าอาจจะออกเวรแล้วก็ได้ ใจเย็น ๆ ทำให้ชาวเน็ตที่มองต่างสวนตอบกลับว่า สถานที่ราชการกินได้ไหมใช่ไหมครับ, ออกเวรแล้วสถานที่ละ

ขณะที่เพจไม่ใช่หมอบ่น–aggressivenotdoctor แชร์คลิปพยาบาลดื่มเหล้า พร้อมระบุว่า Kitchen rai โอเค ยังคิดไม่ได้ก็ไม่ cencor ละกัน ปล.จากคลิปพยบ.ดื่ม..ช ปล.ถ้ากินหมูกระทะหรือมมีแอลกฮอ รับได้น่ะ



ล่าสุด สภาการพยาบาล ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า จากกรณีที่มี่การเผยแพร่ข้อมูลในสังคมออนไลน์เป็นวิดีโอคลิปและภาพบุคคลที่แต่งกายชุดพยาบาล กำลังดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ทำงาน เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 นั้น

สภาการพยาบาลได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว และมอบหมายให้ผู้แทนสภาการพยาบาลจังหวัด ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งสภาการพยาบาลจะดำเนินการแถลงข้อเท็จจริง



คุณอาจสนใจ