ข่าวโซเชียล

วิจารณ์สนั่น ผลประกวดภาพวาด ชาวเน็ตยกเทียบ ‘รางวัลที่1 - ผลงานที่ไม่ได้รางวัล’ ค้านสายตาหรือไม่

โดย JitrarutP

8 ธ.ค. 2565

11.4K views

ดรามา! ผลประกวดภาพวาดต้านทุจริต ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ยกผลงานเทียบ “รางวัลชนะเลิศ” กับ “ผลงานที่ไม่ได้รับรางวัล” ค้านสายตาหรือไม่


กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ เพจเฟซบุ๊ก The Arts Landmark in Thailand ภาคกลาง ได้เผยภาพผลงานการประกวดรางวัลสร้างสรรค์ศิลปกรรมบนกำแพง The Arts Landmark in Thailand ภาคกลาง โครงการแต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2565 ภาคกลาง ทั้งภาพของรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรางวัลชมเชย แต่กลับเป็นประเด็นร้อนแรง เมื่อมีผู้นำภาพที่ไม่ได้รับรางวัลมาเปรียบเทียบ โดยหลายคนมองว่าไม่เห็นด้วยกับการตัดสิน








ขณะที่ จินต์ จิรากูลสวัสดิ์ หนึ่งในศิลปินนัดวาดภาพ ได้ระบุข้อความใต้โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ผม จินต์ จิรากูลสวัสดิ์ อาชีพ ศิลปินนักวาดอาชีพ ที่ปฎิบัติงานสายนี้มาทั้งชีวิต และเป็นคนที่ถูกสื่อเรียกว่า "อัจฉริยะ" เมื่อปี2019 ขอคัดค้านการตัดสินการประกวดครั้งนี้ครับ เพราะมันเป็นอะไรที่ไม่ได้นำไปสู่การพัฒนาทางด้านทักษะฝีมือ และส่งเสริมให้เกิดการยกระดับในงานศิลปะกับเยาวชนได้ เพราะ จากเท่าที่พิจาณาด้วยประสบการณ์ทักษะวิชาชีพนักวาดภาพของผม ผลงานหลายๆชิ้นดูจะมี สติปัญญา และความเข้าใจในเรื่องการทำงานวาดภาพมากกว่าผู้ตัดสินครับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผลรางวัลภาพวาด ,รางวัลภาพวาด

คุณอาจสนใจ