ข่าวโซเชียล

ซิ่งวิบากยกล้อ ภูทับเบิก โดนริบรถ - คุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2565

705 views

วัยรุ่นซิ่งวิบากยกล้อ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยให้การรับสารภาพ ก่อนถูกแจ้งข้อกล่าวหา และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง ขณะเจ้าตัวถูกศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีวัยรุ่นก่อเหตุยกล้อ ปรากฏบนเพจเฟซบุ๊กชื่อ “หมีหนีเที่ยว” ซึ่งได้โพสต์ข้อความว่า “เจอกันภูทับเบิก เจอกันภูทับเบิก เขาค้อเหมือนเดิมน้าาา!” พร้อมมีรูปภาพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียว และกีดขวาง การจราจร โดยการยกล้อหน้าของรถ ซึ่งเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ ของผู้อื่น และ ได้รับการประสานจาก ศปข.ตร. ฝ่ายโซเชียล โดยเหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 12 สายหล่มสักพิษณุโลก ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น



ซึ่งเรื่องนี้ พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.หล่มสัก ทำการตรวจสอบการร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นที่ปรากฏตามสื่อแขนงต่าง ๆ พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณถนนสายพิษณุโลก - หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342 - 343 หมู่ 13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบทำให้ทราบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะดังกล่าวคือ นายภาณุพงษ์ พิรุณ อายุ 24 ปี ชาว อ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พนักงานสอบสวน จึงได้ออกหมายเรียกให้ นายภาณุพงษ์มาพบ



ต่อมา วันที่ 22 พ.ย. 2565 เวลา ประมาณ 10.00 น. นายภาณุพงษ์ ได้เดินทางมาเข้าพบ พงส. สภ.หล่มสัก พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น , ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ และขับรถโดยไม่ติดแผ่น ป้ายทะเบียน



จากการสอบสวน เบื้องต้น นายภาณุพงษ์ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการเปรียบเทียบปรับ ในข้อหาขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ จำนวน 500 บาท และข้อหาขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 500 บาท และนำตัวนายภาณุพงษ์ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดหล่มสัก และศาลหล่มสัก ได้มีคำพิพากษา ลงวันที่ 22 พ.ย. 2565 ให้จำคุก 1 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา และ ริบรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อคาวาซากิ สีส้ม - ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กภ – 7831 นครสวรรค์ ซึ่งปรากฏหลักฐานทางคดีอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News