ข่าวโซเชียล

ต้นไม้ล้มทับกระบะ ดับ 1 ญาติเผย 'กรมทางหลวง' บอกต้นไม้ถูกชน ไม่ได้ล้มเอง เยียวยาให้ 2 หมื่นบาท

โดย thichaphat_d

8 พ.ย. 2565

1K views

จากอุบัติเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถยนต์มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บน ถ.มลิวรรณ บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านขอนแก่นหนองบอน จังหวัดเลย โดยเป็นต้นสนขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี สูงกว่า 25 เมตร ล้มทับทับรถกระบะ สภาพพังเสียหาย พบชายหญิงติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้นาน 30 นาที จนช่วยเหลือหญิงนั่งข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ส่วนคนขับเป็นชาย อายุ 24 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565  

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน มีอาชีพรับเหมาก่อสร้างที่จังหวัดเลย กำลังจะเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น เพื่อซื้อรถยนต์คันใหม่ ขณะเกิดเหตุฝนตกหนัก ถูกต้นไม้ล้มทับรถกระบะเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต



ล่าสุด (7 พ.ย.65) มีความเคลื่อนไหวจากทางญาติผู้ตาย ที่โพสต์เรียกร้องความเป็นธรรม หลังทางกรมทางหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ชี้ว่าต้นไม้ถูกรถกระบะพุ่งชน ไม่ได้ล้มลงมาเอง จ่ายค่าเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต 20,000 บาทเท่านั้น โดยระบุว่า

“ต้นไม้ล้มทับรถกระบะ ส่งผลทำให้วัยรุ่นชาย 1 รายเสียชีวิต แต่กรมทางหลวงอ้างว่า ต้นไม้ถูกรถกระบะพุ่งชน ไม่ได้ล้มลงมาเอง และจะจ่ายค่าเยียวยาให้ 20,000 บาทเท่านั้น

ถ้าคุณจะมาปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างว่าน้องผมขับรถเร็วเองรึเปล่า ดูจากรูปนะครับ ชัดเจนเลยว่า ถ้านิสัยคนขับรถเร็วคงไม่อยู่เลนซ้าย และถ้าขับเร็วรถคงไหล ห่างจากต้นไม้ไปมากกว่านี้ครับ”


คุณอาจสนใจ

Related News