ข่าวโซเชียล

ยาย 81 โรครุมเร้า กระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย แต่ไม่จม ไหลตามน้ำ 20 กม. เกาะท่อรอด

โดย attayuth_b

6 ก.ย. 2565

574 views

เรื่องเหลือเชื่อของคุณยายทรหดรายนี้ถูกเปิดเผยมาเฟซบุ๊ก ที่เพื่อนขอลูกยายได้โพสต์ไว้แต่ได้ถูกปิดไปแล้วเนื่องจากลูกหลานไม่ต้องการให้อยู่ในความทรงจำรับว่าอายที่แม่ทำแบบนี้ โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ได้มีชาวบ้านในตำบลบางปะแดง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบคนลอยมาติดทุ่นท่อพีวีซี ขอบกระชังปลา ของนายสมชาย ครั้งแรกที่ชาวบ้านเห็นคิดว่ามีผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาติด เมื่อพายเรือเข้าไปดูใกล้ๆ พบเป็นคุณยายอายุมากแล้ว แต่แข็งแรง เกาะทุ่นท่อ พีวีซี ขอบกระชังเลี้ยงปลาของนายสมชาย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในสภาพมือทั้งสองข้างกอดรัดท่อพีวีซีไว้แน่น พยายามใช้ขาเกี่ยวพยุงท่อ พีวีซี ไว้อีกแรง ชาวบ้านจึงช่วยกันนำเรือออกไปช่วยนำตัวขึ้นริมตลิ่ง ยังพูดถามตอบได้ แต่คุณยายคล้ายกับลิ้นจุกปากพูดไม่ชัดแต่พอจับใจความได้ว่าคุณยาย บ้านอยู่ที่ใกล้กับโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จึงพาขึ้นรถจัดหาผ้าห่มกันหนาวให้นำส่งบ้านพามาพบกับลูกสาว ที่กำลังตามหาคุณยายซึ่งเป็นแม่อยู่และขอบคุณทางชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านตำบลบางปะแดง ครั้งนี้ด้วยที่เจอตัวคุณยายหลายคนดีใจจึงนำตัวมารักษาที่บ้าน ช่วยกันปลอบใจชวนพูดคุยให้ยายคลายเครียด

ขณะที่ลูกสาวของคุณยายไม่ขอออกนามได้บอกว่า คุณยายเป็นคนแข็งแรงช่วงกลางคืนทุกคนไม่รู้ว่าคุณยายเดินออกหายไปไหนมาทราบเอาตอนเช้าทุกตื่นมาแล้วไม่พบคุณยาย ออกตามหาทุกที่ทุกแห่งที่คุณยายเคยเดินออกไปเที่ยวเล่นหรือออกไปพูดคุยกับเพื่อนบ้านก็ไม่พบไปที่ร้านค้าที่คุณยายไปก็ไม่พบ ในใจก็คิดว่าคุณยายจะพลัดตกน้ำและที่สำคัญคุณยายเคยปรารภว่าอยากกระโดดน้ำตาย เครียดมีโรครุมเร้า ลิ้นก็โตคับปากพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องปวดฟันก็ทำไม่ได้เนื่องจากลิ้นโตคับปาก จึงให้เพื่อนบ้านที่มีอาชีพหาปลาดำน้ำมาหาคุณยาย บริเวณสะพานทางลงท่าน้ำหน้าบ้าน ตนเองก็ช่วยกันงมหายายด้านหน้าแต่ก็ไม่พบ

นางทัดดาว เพื่อนบ้านอยู่ใกล้เคียงและเป็นพลเมืองดี พอทราบข่าวยายหายไป ก็พยายามตะเวนไปขอดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคุณยายจะเดินไป และเป็นจังหวะเดียวกันกับมีคนนำตัวคุณยาย มาส่งพอดีจึงขอขอบคุณผู้ที่ใจบุญช่วยคุณยายมาได้ซึ่งลอยน้ำไประยะทางห่างร่วม 20 กิโลเมตรแต่โชคดี ไม่เป็นอะไร เพาะตนเป็น อสม.จะทราบดีว่าคุณยายมีโรคหลายโรค ดูแลเป็นประจำอยู่แล้ว แต่คิดว่าคุณยายน่าจะเครียดเพราะเคยบ่นไม่อยากอยู่แต่มาครั้งนี้โชคดีที่คุณยายไม่เป็นอะไรลอยไปกับน้ำและสามารถไม่เป็นอะไรเนื่องจากน้ำก็แรงและน้ำมาด้วยทรหดจริงๆ

ตัวคุณยาย เองกลับมาถึงบ้านอยู่ในอ้อมอกของลูกๆ อีกครั้ง ยังคงอารมณ์ดีบอกว่าอยากกระโดดน้ำตายคิดไว้นานแล้ว ไม่อยากเป็นภาระลูกหลานหลายโรค คุณยายได้พาไปชี้ดูจุดที่กระโดดน้ำเจ้าพระยาฆ่าตัวตาย หวังจมน้ำตายสมใจหวัง แต่คุณยายว่ายน้ำเป็นไม่ตายอย่างคิด ตัวเกิดลอยหลายครั้งก็ยังพยายามก้มหน้าให้จมน้ำแต่ตัวก็ลอยขึ้น ทำอย่างไรก็ไม่จมน้ำตายตัวก็ไหลไปตามน้ำ ไม่รู้ว่าผ่านอะไรบ้าง หลายครั้งหาที่ยึดเกาะแต่น้ำน้ำไหลแรงหลุดมือ เลยต้องลอยคอตีกรรเชียงตามน้ำไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ตี 3 และมาเกาะอยู่ที่ทุ่น พีวีซี กระชังปลาของชาวบ้าน ที่ตำบลบางปะแดง อำเภอบางปะอิน ไว้ได้จนมาคนมาพบ

ทีนี้ลองมาตามมาดูเส้นทางคุณยายลอยคอตีกรรเชียงอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานหน้าบ้านลอยคอตีกรรเชียงตามกระแสน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวผ่าน โบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม วัดพุทธไธสวรรค์ โบสถ์คริสโปรตุเกศ โบราณสถานป้อมเพชร และจุดนี้เองเป็นช่วงแม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำเจ้าพระยาไหลมาบรรจบกันเรียกว่าวังน้ำวน เป็นจุดที่อันตรายแม้แต่เรือลากจูงบรรทุกสินค้าต้องมาประสบอุบัติเหตุเรือล่ม เรือชนกัน เสียชีวิตมาแล้วหลายราย

แต่คุณยายทรหดก็ลอยคอตีกรรเชียงลัดเลาะผ่านพ้นออกไปได้ ไหลไปตามน้ำผ่านหมู่บ้านโปรตุเกส หมู่บ้านญี่ปุ่น หมู่บ้านฮอลันดา รอดใต้สะพานอโยธยา ซึ่งเป็นสะพานที่มีคนมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายเป็นประจำ แล้วรอดใต้สะพานอโยธยาไหลไปตามน้ำเข้ารอดใต้สะพาน 356 ถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งเป็นสะพานที่เรือยนต์ลากจูงสินค้าชนกระแทกเสาตอหม้อสะพานเป็นข่าวไปเมื่อไม่นานมานี้เอง จากนั้นคุณยายลอยคอตีกรรเชียงไหลเข้าเข้าตำบลขนอนหลวง เข้าเขตอำเภอบางปะอิน และไปเกาะกระชังปลาของคุณสมชายที่ตำบลบางปะแดง อำเภอบางปะอิน ก็รุ่งเช้าพอดี จนมีคนไปพบ

ขณะที่ชายหาปลาอยู่บริเวณริมคลองสะพานแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยายลงไปนั้นได้บอกว่าลูกสาวยายและชาวบ้านวานให้งมคุณยายและค้นหาคุณยายในน้ำหน่อย จึงลงไปดูแต่ก็ไม่พบคุณยายต้องใช้เวลาประมาณ 30 กว่านาที ในใจก็คิดว่าคุณยายน่าจะเสียชีวิตแล้ว เพาะเคยบ่นอยากกระโดดน้ำตายเบื่อชีวิตมีหลายโรครุมเร้า ไม่ต้องการเป็นภาระลูกหลาน แต่ไม่นานช่วงเวลานั้นเช้าห่างกันเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงจึงมีคนมาส่งคุณยายบอกว่าคุณยายลอยไปอยู่ที่ตำบลบางพระแดงอำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีแม่น้ำไหลแรงและเที่ยวแต่คุณยายก็ไม่ตายก็ไม่ทราบว่าเกิดมหัศจรรย์อะไรกับคุณยายอาจจะไม่ถึงคราวก็ได้แต่ก็ดีใจคุณยายไม่เป็นอะไรเลยแต่ก็ยังงงว่าคุณยายไม่เป็นอะไรสักนิดเดียวและลอยไปไกลได้อย่างไรซึ่งบริเวณดังกล่าวน้ำก็ลึก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรครุมเร้า ,กระโดดน้ำ

คุณอาจสนใจ

Related News