ข่าวโซเชียล

ลูกค้าแน่น! แห่ซื้อทุเรียนลูกละ 50 บาท ร้านดังระยองจัดโปรฯ ขายต่ำกว่าราคาทุน

โดย panisa_p

16 ก.ค. 2565

843 views

วันที่ 16 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายทุเรียน เจ้หน่อยบายพาส ตั้งอยู่ริม ถ.บายพาสแกลง ม.10 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง หลังจากที่ทางร้านได้โพสต์เชิญชวนให้มาซื้อทุเรียนหมอนทองลูกละ 50 บาท จำกัดคนละ 2 ลูก จนมีคนสนใจกันจำนวนมาก


เมื่อเดินทางไปถึงร้านเจ้หน่อย พบว่ามีรถจอดจนเต็มลานจอด ตรงหน้าร้านมีชาวบ้านยืนต่อแถวกันเป็นแถวยาว เข้าไปภายในร้าน พบมีการแจกคิวให้กับผู้ที่มาซื้อทุเรียน โดยจำกัดให้คนละ 2 ลูก ในราคา 100 บาท เพียงไม่ถึง 30 นาที ทุเรียนประมาณ 1,000 ลูก น้ำหนักกว่า 2,000 กิโลกรัม ได้ถูกซื้อไปจนหมดเกลี้ยง


โดยมีนายลือชัย อยู่สุข อายุ 55 ปี น.ส.สุภัคร ปัทมนาวิน อายุ 42 ปี หรือเจ้หน่อย สองสามีภรรยา เจ้าของร้าน พร้อมด้วยพนักงานของร้าน กำลังยืนส่งมอบทุกเรียนให้กับผู้ที่มาจองคิวซื้อทุเรียนราคาถูก ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านและพนักงานโรงงานในพื้นที่




น.ส.สุภัคร หรือ เจ้หน่อย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า การขายทุเรียนราคาต่ำกว่าต้นทุน เพื่อให้ผู้ที่มีรายได้น้อยได้ลิ้มชิมรส เพราะปกติราคาจะสูง ประกอบกับในวันนี้ทางร้านได้จัดพิธีทำบุญ จึงได้นำทุเรียนหมอนทอง ประมาณ 2,000 กิโลกรัม น้ำหนักต่อลูกประมาณ 2 กิโลกรัม และรับประกันคุณภาพดีทุกลูก มาจำหน่ายให้ในราคาลูกละ 50 บาท ซึ่งราคาปกติจะอยู่ที่กิโลกรัมละร้อยกว่าบาท 2 ลูก ราคาประมาณ 500 บาท แต่ขายเพียง 2 ลูก 100 บาท ซึ่งต้องขอขอบคุณลูกค้าที่สนใจกันมาก ขายหมดไปอย่างรวดเร็ว จึงสัญญาว่าปีหน้าจะจัดโปรโมชั่นอีกแน่นอน


ด้านน.ส.สุภัสสร เจริญวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่10 ต.ทางเกวียน อ.แกลง ระยอง ได้กล่าวว่า การขายทุเรียนราคาถูกกว่าต้นทุน ต้องขอขอบคุณทางร้านแทนชาวบ้าน ที่มีโอกาสได้ซื้อทุเรียนคุณภาพดีในราคาถูกกว่าต้นทุน จึงอยากให้ทำทุกปี จะได้เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากนอกพื้นที่เจ้ามาในพื้นที่ ซึ่งตนเองในฐานะผู้นำหมู่บ้านพร้อมสนับสนุน




ด้านน.ส.ยุพา รานรอน อายุ 36 ปี ได้เปิดเผยว่า พอทราบว่ามีการขายทุเรียน 2 ลูก 100 บาท จึงรีบมาจองคิว ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะราคาถูกกว่าปกติเกินครึ่ง ก็อยากให้ทางร้านจัดโปรโมชั่นแบบนี้ทุกปี ผู้ที่มีรายได้น้อยจะได้มีสิทธิ์กินทุเรียน เพราะหากจะให้ซื้อในราคาปกติคงจะซื้อไม่ไหว เช่นเดียวกับทุกคนที่ต่างก็ดีใจ และ อยากให้จัดแบบนี้ทุกปี

คุณอาจสนใจ

Related News