ข่าวโซเชียล

เขียนป้ายด่า !! ชาวบ้านสตูล สุดทน หลังคนชอบเอาแมวมาทิ้ง

โดย attayuth_b

14 ก.ค. 2565

29 views

ที่แพบังเส็น เป็นแพปลาประมงพื้นบ้าน ตั้งอยู่ 156 หมู่6 ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล ได้ขึ้นป้ายเขียนติดไว้ตัวใหญ่บริเวณริมถนนหน้าแพปลาว่า “คนที่เอาแมวมา ชาติชั่ว” ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามเจ้าของแพว่าทำไมถึงได้เขียนป้ายใช้ถ้อยคำดังกล่าวไว้

เมื่อผู้สื่อข่าวลงไปที่แพดังกล่าว ก็ได้พบเห็นแมวมากมายไม่น้อยกว่า 20 ตัว นอนเรียงรายกันอยู่ที่บนแพ และยังมีลูกแมวตัวเล็กๆที่คาดว่าเพิ่งคลอดใส่ตะกล้าวางอยู่ นางโตม โสสนุ้น อายุ76ปี เจ้าของแพ เล่าให้ฟังว่า ป้ายที่ติดไว้นั้นตนเองให้ลูกชายไปติดไว้เอง เนื่องจากสุดทนที่แต่ละเดือนมีคนนำลูกแมวมาทิ้งไว้ที่แพเป็นประจำ และที่เหลืออดจริงๆคือเมื่อช่วงเย็นของวันที่11ที่ผ่านมา มีคนนำลูกแมวตัวเล็ก คาดว่าน่าจะเพิ่งคลอดได้ไม่เกิน15วันมาทิ้งไว้ที่ริมถนนหน้าแพปลาของตน 4 ตัวซึ่งลูกแมวดังกล่าวยังเล็กมาก ยังช่วยตัวเองไม่ได้และยังต้องการกินนมจากแม่ จึงทำให้ตอนนี้ลูกแมว 4 ตัวนั้นตายไป 3 ตัวเหลือแค่ตัวเดียว ตัวที่เหลืออยู่ตนเองก็จับเอามาเลี้ยงโดยป้อนนมกล่องให้กินและใส่ในตะกล้าไว้เพราะกลัวแมวตัวโตๆที่มีอยู่มากกว่า20ตัวจะมากัดทำร้าย ไม่รู้ว่าจะรอดหรือไม่ถึงแม้ไม่รอดก็พอได้ต่อชีวิตให้ 2-3 วันก็ยังดี จึงคิดว่าคนที่เอามาทิ้งว่าใจดำมากจริง เลยเป็นต้นเหตุที่สั่งให้ลูกชายเขียนป้ายดังกล่าว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยตอว่าหรือแสดงปฏิกิริยาอะไร เมื่อแมวมาอยู่ก็สงสารหุงข้าวให้กินมาตลอด

นางโตม เล่าว่า ทุกๆเดือน หรือจะนับเป็นสัปดาห์เลย ที่มีคนนำแมวมาทิ้งไว้ที่นี่ บางรายเอามาทิ้งไว้บนถนนหน้าแพ รถที่วิ่งสัญจรไปมาเหยียบตายนับไม่ถ้วน ตัวที่รอดจากรถเหยียบก็จะเดินลงมาอาศัยที่แพ จนตนเองต้องเลี้ยงไว้เพราะทนดูแมวอดตายไม่ได้ ทุกวันนี้มีแมวที่เลี้ยงไว้บนแพปลามากกว่า 20 ตัว หุงข้าววันละหม้อให้แมว จึงอยากฝากถึงคนที่นำแมวมาปล่อยทิ้งด้วยว่าอย่าทำแบบนี้ ให้สงสารแมวและสงสารตนบ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News