ข่าวโซเชียล

‘ดารุมะ ซูชิ’ เปิดระบบแล้ว ผู้เสียหายรีบเก็บหลักฐานแจ้งความ พบคูปองถูกขายกว่า 6 แสนใบ

โดย nicharee_m

21 มิ.ย. 2565

257 views

ผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่น ‘ดารุมะ ซูชิ’ เปิดระบบให้ผู้เสียหายเข้าไป login เก็บข้อมูลหลักฐานในการแจ้งความขอเงินคืน หลังให้ข้อมูล สคบ. พบคูปองถูกขายไปกว่า 600,000 ใบ

นางสาวอมาวลี คอมบี ผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่น ดารุมะ ซูชิ เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการเข้าไปซื้อคูปองบุฟเฟ่ต์หัวละ 199 บาทที่มีปัญหาอยู่ขณะนี้

โดยภายหลังการให้ข้อมูล พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการ สคบ. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในระบบ พบมีการขายคูปองผ่านแอพพลิเคชั่นไปประมาณ 600,000 ใบ , 4 แสนกว่าใบถูกใช้บริการแล้ว , เหลือ 129,920 ใบที่ยังไม่ใช้บริการ คิดเป็นเงินประมาณ 27 ล้านบาท จำนวนคนที่ถือคูปอง(ยังไม่ได้ใช้) ประมาณ 33,000 คน

ซึ่งตอนนี้ทางผู้พัฒนา Application ได้เปิดระบบให้ผู้เสียหายสามารถเข้าไป login และ ดูประวัติการสั่งซื้อคูปอง จำนวนคูปอง เพื่อเก็บเป็นหลักฐานในการแจ้งความ ขอเงินคืน หรือ ยกเลิกการตัดบัตรเครดิต โดยระบบจะปิดเฉพาะในส่วนของการซื้อขาย หรือ สั่งจองต่างๆ

ขณะเดียวกัน ทาง สคบ. เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเสนอ กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI รับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้บริหารดารุมะ ซูชิ พบว่า มีการปล่อยโปรโมชั่น 199 บาทเพื่อจูงใจลูกค้าในช่วงที่ตัวเองขาดสภาพคล่องส่อเจตนาฉ้อโกงและเป็นความผิดมูลฐานตามอำนาจของ DSI ที่สามารถฟ้องร้องทางแพ่งเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดารุมะซูชิ ,darumasushi

คุณอาจสนใจ

Related News