ข่าวโซเชียล

เปิดห้องมาอ้าปากค้าง! ลูกค้าระดับอาจารย์ ม.ดัง สุมขยะเต็มห้อง ทางเดินแทบไม่มี

โดย panisa_p

8 มิ.ย. 2565

973 views

จากกรณี เพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์คลิปซึ่งถ่ายโดยเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เปิดเข้าไปยังห้องของลูกค้าที่มาพักพบว่าเต็มไปด้วยขยะ หลังจากติดต่อไม่ได้ค้างค่าเช่าอยู่ 2 เดือน โดยระบุข้อความด้วยว่า "สงสารเจ้าของห้องเลย..อยู่ไปได้ไง-นักศึกษา ป.โท เหรอครับ ไม่อยากจะบอกว่าตอนนี้เป็น อาจารย์ ม.แห่งหนึ่ง ขอบคุณติ้กต๊อก @EasyMoney.Wedding"


ต่อมา ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังหอพักดังกล่าว ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และได้พบกับนางปิยพร อายุ 57 ปี เจ้าของหอพักซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ พาผู้สื่อข่าวดูห้องพักห้องดังกล่าวที่ปรากฏภายในคลิปที่เต็มไปด้วยขยะจากฝีมือเจ้าของห้อง โดยขณะนี้ทางหอพักได้ให้พนักงานเข้ามาเก็บกวาดทำความสะอาดออกไปทั้งหมด เหลือเพียงสิ่งของของหอพักขนาดใหญ่ คือตู้เสื้อผ้า ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น


ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพทรุดโทรม ตู้เย็นมีราขึ้น มีจิ้งจกตายติดภายใน มีคราบราขึ้นบนพื้นเต็มห้อง หยากไย่บนเพดานทั้งห้องโถงและห้องน้ำ รวมทั้งระเบียงด้านนอกห้อง โดยในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าของหอพักจะให้ช่างมาตรวจสอบประเมินราคาว่าจะต้องซ่อมแซมในส่วนใดบ้าง เพื่อให้ห้องกลับมาสู่ภาวะปกติสามารถบริการลูกค้ารายอื่นได้


โดยนางปิยพร เจ้าของหอพักเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกค้าที่มาเช่าห้องอยู่นั้นมาอยู่ตั้งแต่ปี 2555 รวม 10 ปีแล้ว และเรียนจบปริญญาโทของมหาวิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น และไปสมัครเป็นอาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งที่ทราบเพราะเคยเห็นในเฟซบุ๊กของมหาวิทยาลัยดังกล่าวที่โพสต์ยินดีต้อนรับอาจารย์ใหม่เข้ามาเป็นบุคลากรของทางมหาวิทยาลัย


ส่วนตัวเท่าที่เคยคุยเคยสัมผัสกับลูกค้ารายนี้ พบว่าเป็นคนไม่ค่อยพูด เจอกันก็ทักทายกันตามปกติแต่จะเจอเฉพาะเสาร์ - อาทิตย์ เพราะลูกค้าจะมาเรียนป.โท ต่อมาเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาเริ่มค้างค่าเช่า แต่ยังทวงได้อยู่ และล่าสุดนักศึกษาใหม่มีจำนวนมากที่เข้ามาเรียน จึงเกิดการจองซ้อนกัน ทางหอพักจึงแก้ปัญหาโดยจะขอลูกค้าห้องดังกล่าวให้คนอื่นก่อน เพราะเจ้าตัวไม่อยู่แล้ว เนื่องจากเรียนจบแล้วแต่ยังจ่ายค่าเช่าอยู่เดือนละ 4,400 บาท จึงพยายามติดต่อทั้งโทรหาทั้งไลน์หาแต่ก็ติดต่อไม่ได้ไม่รับสายไม่อ่านไลน์


จากปกติจะพูดคุยจ่ายเงินค่าเช่าผ่านไลน์มาโดยตลอด เมื่อแจ้งไปทางลูกค้าก็จะโอนเงินมาทันที แต่ตอนนี้ติดต่อไม่ได้ จึงต้องแก้ปัญหาเพื่อให้ลูกค้ารายใหม่ที่จองซ้อนกันได้เข้าไปอยู่แทนก่อน และหากลูกค้าเดิมจะมาอยู่ก็จะจัดห้องใหม่ให้ จึงตัดสินใจงัดห้องดังกล่าวเพราะติดต่อไม่ได้


พอเปิดเข้าไปก็ต้องตกใจอย่างหนักถึงกับผงะ เพราะสภาพห้องเละเทะเต็มไปด้วยขยะตามในคลิปที่ถ่ายเอาไว้ และที่ยิ่งตกใจกว่าขยะ คือ กองผ้าอนามัยที่กองอยู่บนพื้นพูนสูงขึ้นมา จึงให้พนักงานมาช่วยกันเก็บขยะออกไปทิ้ง ซึ่งต้องทิ้งทั้งหมดเพราะสภาพไม่น่าใช้ รวม ๆ ขยะที่เก็บออกไปนั้นใช้ถุงดำกว่า 20 ถุง และจะให้ช่างมาตรวจสอบสภาพห้องว่าต้องแซมจุดใดและตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ


เจ้าของหอพักบอกอีกว่า ที่นำมาโพสต์นั้นยังไม่ได้ถึงขั้นแจ้งความ ถ้าหากเจ้าตัวได้ดูข่าวก็อยากจะให้ติดต่อกลับมา มาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกชดใช้ค่าเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ก็จบกันไป เท่าที่สังเกตคิดว่าเจ้าตัวคงหาทางออกไม่ได้ เพราะสะสมขยะในห้องมาเป็นเวลานาน แต่พอไม่ได้พักอาศัยหาทางออกไม่ได้ว่าจะทำยังไง จึงยอมจ่ายค่าเช่าทุก ๆ เดือน จนล่าสุดติดต่อไม่ได้และค้างค่าเช่าอยู่ 2 เดือนเป็นเงิน 8,800 บาท


และอยากจะฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ทั้งผู้เช่า ผู้ให้เช่า โดยเฉพาะผู้เช่าก็อยากจะขอความร่วมมือว่าอย่าสะสมขยะเยอะขนาดนี้ หอพักเข้าใจว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ก็อยากให้เห็นใจทางหอพักไม่ควรทำสกปรกมากถึงขนาดนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News