ข่าวโซเชียล

แท็กซี่อ้าง 'ยางมะตอยติด' ทำเลขเปลี่ยน ปัดปลอมแปลงป้าย

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

191 views

แท็กซี่อ้าง บังเอิญยางมะตอยกระเด็นติดป้ายทะเบียน ทำเลข 3 เป็นเลข 8 ยืนยันไม่ได้ปลอมแปลงป้าย

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 โพสคลิปวิดีโอระบุ “ยังมีอีกเยอะไหมที่ taxi บางคนที่ทำผิดกฏแต่ยังมาวิ่งรับผู้โดยสาร ขอบคุณ จนท.ตร.ที่ตรวจสอบเพื่อเป็นการป้องปรามเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารได้

แอดคิม ลงให้หน่อยแท็กซี่ปลอมแปลงป้ายทะเบียน เป็นตัวอย่างความเดือดร้อนต่าง ๆ ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นยังไม่รวมเฉี่ยวชนแล้วหนีครับ”

ในคลิปวิดีโอปรากฏคนขับแท็กซี่กำลังแคะป้ายทะเบียน ที่อ้างว่ายางมะตอยติด โดยตำรวจในคลิปแจ้งว่า มีคนแจ้ง 191 ให้ตรวจสอบแท็กซี่ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงป้ายทะเบียน ซึ่งคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวก็ยังยืนยันว่า เป็นความบังเอิญที่ยางมะตอยกระเด็นมาติดปาย ทำให้เลข 3 กลายเป็นเลข 8

ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 11 ประกอบมาตรา 60 ฐานใช้แผ่นป้ายทะเบียนมีลักษณะไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวงหรือนำวัสดุหรือสิ่งอื่นใดมาปิดบัง หรือติดไว้ในบริเวณใกล้เคียงกับแผ่นป้ายทะเบียนรถ ปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

และหากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม หมายเลขทะเบียนรถไม่ตรงกับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี ไม่ตรงกับสำเนาใบคู่มือจดทะเบียนรถ และรายละเอียดของตัวรถ ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นเกิดความสับสนและไม่สามารถระบุหมายเลขทะเบียนรถได้ อาจมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265 ฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาท



คุณอาจสนใจ