ข่าวโซเชียล

เหมาะสมหรือไม่ กินอาหารบนตู้นอนแอร์ ชาวเน็ตยังเสียงแตก

โดย thichaphat_d

16 เม.ย. 2565

779 views

ชาวเน็ตตั้งคำถาม เอาอาหารขึ้นมาทานบนรถไฟตู้นอนแอร์ได้หรือไม่ พบท้ายขบวนมีอีกวง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Net Tnk โพสรูปภาพระบุ “เป็นตู้นอนแอร์ที่หอมและอบอุ่นมาก เอาให้สุด สากครกส้มตำต้องมาแล้วค่ะ ฝันแซ่บเวอร์ ปล. เจ้าหน้าที่ : โอ้ จะกินหมดมั้ยครับ ปล.2 ท้ายขบวนมีอีกวง เป็นไก่ย่าง”

จากภาพจะเห็นว่ามีผู้คนที่มีลักษณะเหมือนว่ากำลังจะตั้งวงรับประทานอาหาร มีทั้งกระติบข้าวเหนียว กล่องกับข้าว และถุงขนม โดยจากข้อความที่เจ้าของโพส ระบุว่าเป็นรถไฟตู้นอนแอร์ ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมว่า รถไฟชั้นดังกล่าว สามารถนำอาหารขึ้นมารับประทานได้ด้วยหรือ และมองว่าเป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น อีกทั้งเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย

โพสดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจส่งต่อและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือเพจ ผู้บริโภค ที่แชร์โพสต่อ และระบุข้อความประกอบว่า “รถไฟตู้ธรรมดายังพอเข้าใจ...แต่นี่มันตู้นอน ว่าแต่เขาห้ามเอาอาหารขึ้นไปกินบนตู้นอนได้ใช่ไหมหรือไม่ได้ยังไง ใครพอทราบแนะนำทีจ้า ทุกข์ #ผู้บริโภค”

ขณะเดียวกันชาวเน็ตก็ยังคงเสียงแตก แสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย บางคนเห็นว่าสามารถทำได้ เพราะไม่ได้ห้าม บ้างก็ว่า เป็นเรื่องของกาลเทศะ เพราะการทานอาหารในห้องแอร์ อาจทำให้มีกลิ่นอาหารรบกวนผู้โดยสารคนอื่นได้

คุณอาจสนใจ

Related News