ข่าวโซเชียล

แบบนี้กินได้ไหม เพจดังเผย ราดหน้าฟองฟอด หลังบีบมะนาว

โดย sujira_s

16 มี.ค. 2565

419 views

เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) เฟซบุ๊กเพจ 'ผู้บริโภค' ได้ทำการเผยแพร่ภาพเราดหน้าที่มีสภาพขึ้นฟองฟอด หลังจากที่บีบมะนาวลงไปแทนน้ำส้มสายชู จนทำเอาทางเพจและชาวเน็ตหลายรายถึงกับสงสัยว่า ขึ้นฟองขนาดนี้จะสามารถทานได้หรือไม่ และเพราะอะไรถึงได้ขึ้นฟองหลังจากที่บีบมะนาวลงไป 


โดยทางเพจระบุว่า "ราดหน้าฟองฟอดขนาดนี้ ยังกินได้อยู่ไหม ??? เรื่องราวจาก #ผู้บริโภค ท่านนึงที่ตนเองนั้นสงสัยว่า ทำไมแค่บีบมะนาวใส่ราดหน้าฟองถึงเยอะขนาดนี้ เยอะจนคิดว่ามันยังกินได้ไหมเนี่ย 5555+

ก่อนอื่นเลยนะ ร้านนี้ต้องมีส่วนผสมกับเบคกิ้งโซดาเยอะแน่นอน เพราะเมื่อเจอกับกรดด่างของน้ำมะนาว จะเกิดฟองจำนวนมากแบบตามภาพนั่นแหละ เหมือนตอนที่เราเอาเบคกิ้งผสมกับมะขามเปียก มาขัดผิวอ่ะอย่างงั้นเลย

ถ้าให้คิดว่าแป้งราดหน้าผสมเบคกิ้งโซดาไหม ??? ก็มีส่วนนะ แต่ในความคิดพี่งัวอยากให้มองที่หมูนุ่มมากกว่า เพราะปัจจุบันมีการใช้เบคกิ้งโซดาหมักหมู จะช่วยให้หมูนุ่มขึ้นสูตรนี้ใช้กันเยอะเลยนะ

ฟองเยอะขนาดนี้กินได้ไหม ก็ได้แหละแต่ภาพความน่ากินราดหน้าจะหายไปนี่ซิ 555+ แต่ละร้านสูตรไม่เหมือนกัน บางร้านใส่เยอะ ใส่น้อยต่างกัน อยากชัวร์ๆครั้งหน้าก็อย่าหามะนาวมาใส่ ให้เอาพวกน้ำส้มสายชูน่าจะดีกว่าจ้า..." 


โดยชาวเน็ตบางส่วนก็ได้วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บางรายบอกว่าสูตรราดหน้าแต่ละเจ้าไม่เหมือนกัน, ลูกค้าบางคนชอบมะนาวมากกว่าน้ำส้มสายชู และ บางคนบอกว่า บีบมะนาวกลิ่นหอมกว่าน้ำส้มสายชู แต่ต้องล้างเบคกิ้งโซดาที่ตัวหมูออกก่อน ทำราดหน้า 



คุณอาจสนใจ

Related News