ข่าวโซเชียล

สาวเซ็ง! ถูกขอให้ร้องเพลงในงานแต่ง แต่เจ้าภาพด่าไม่มีมารยาท สุดงงตกลงใครผิด

โดย JitrarutP

15 มี.ค. 2565

8.9K views

วิจารณ์ยับ! สาวอัดคลิปแฉ ถูกขอให้ไปร้องเพลงในงานแต่ง เจอเจ้าภาพด่าแรง "ไม่มีมารยาท" สุดช้ำใจ ลั่น เสียดายเงินใส่ซอง ก่อนฝากคนตีซองกลับ งานนี้ใครผิด?



กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งได้เผยความในใจ พร้อมแคปชั่นว่า "เห้อ เซ็งเบย เสียดายเงินที่ใส่ซองวะ" เจ้าตัวได้เล่าเรื่องราวหลังจากที่เธอไปงานแต่งญาติ หรือไม่เชิงญาติ รู้จักกัน แต่ไม่เคยมีปัญหากัน ในงานก็จะมีวงดนตรีร้องสด แล้วมีคุณป้าญาติของเจ้าตัว อยากให้หลานสาวขึ้นไปร้องเพลง เนื่องจากหลานสาวร้องเพลงเป็น เลยไปพูดกับนักร้องข้างเวที ว่าให้หลานสาวขึ้นไปได้ไม ซึ่งนักร้องก็ตกลง



จากนั้นนักร้องจึงประกาศใส่ไมค์ หากจบบทเพลงนี้ จะมีสุภาพสตรีขึ้นมาร้องเพลงร่วมด้วย และเจ้าตัวจึงขึ้นไปร้องเพลง "สิ่งสำคัญ" ของศิลปิน "ดา เอ็นโดรฟิน" พอร้องเพลงจบ จึงลงจากเวที กลับบ้าน เวลาประมาณ 18.00 น. - 19.00 น. ด้านเจ้าภาพงานแต่งได้ทักมาด่าเจ้าตัวว่า "ใครเชิญคะ นักร้องไม่ใช่เจ้าภาพ" ความรู้สึกตอนนั้นเธอคิดแค่ว่า ฉันผิดตรงไหน แค่ขึ้นไปร้องเพลง เพราะมีคนเชิญขึ้นไป แถมบอกว่าจะฟ้องอีก จนเจ้าตัวงง ตั้งคำถามว่า "เราผิดหรอวะ" ปิดร้านเพื่อไปงานแต่ง และรู้สึกเสียดายเงินที่ใส่ซอง



ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางกลุ่มก็บอกว่า "เป็นเพราะเพลงไหม" บางกลุ่มบอกว่า "มันปกตินะ งานเลี้ยงทั่วไปคือญาติบางทีแย่งไมค์" บางกลุ่มบอกว่า "สำหรับเรามองกลางๆ 1.งานแต่งจะมีคิววางไว้แล้วว่าต้องร้องกี่เพลงบางครั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นคนเลือก" ,"งานเค้าอาจจะจัดคิวไว้แล้วอาจจะมีเจ้าสาวร้องหรือเพื่อนหรือญาติขึ้นไปร้องตามลำดับ เอาจริงเค้าไม่ได้เชิญแต่คุณป้าน้องไปเสนอ น่าจะถามคิวงานก่อนค่ะ" , "ไม่ผิดคะ เราไม่ได้ขึ้นไปเอง แต่ป้าขอให้ขึ้นไป ป้าต้องไปเคลียร์กับเจ้าของงาน จะได้จบกันด้วยดีคะ "



ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของคลิป เผยว่า ป้าของเธอได้ไปขอนักร้องข้างเวที อยากให้หลานสาวขึ้นไปร้องเพลงในงาน จากนั้นนักร้องนำก็ได้ประกาศใส่ไมค์ จะมีสุภาพสตรีมาร่วมร้องเพลงด้วย เธอก็ขึ้นไปร้องตามคำเชิญ พอกลับจากงานมาบ้าน มีญาติของเจ้าสาว ได้ทักแชทมาด่า ก่อนที่เธอจะติดต่อกลับไปหา ซึ่งได้ให้เหตุผลว่า "ไม่มีมารยาทเลยที่ขึ้นไปร้อง" อะไรประมาณนี้ แล้วก็มีการต่อว่าจะฟ้องทางเจ้าตัว จากนั้นก็บล็อกหายไป ก่อนที่จะฝากซองคืน

คุณอาจสนใจ