ข่าวโซเชียล

สาวถูกไหว้วานหาตากล้อง 15 ชม. 2,500 บ. บอกไม่มีใครรับ เจอสวน "อย่าคิดไปเอง"

โดย sujira_s

21 ก.พ. 2565

3.6K views

สาวแชร์ประสบการณ์ ถูกไหว้วานหาตากล้อง 15 ชม. 2,500 บ. บอกไม่มีใครรับ เจอสวน "อย่าคิดไปเอง"


เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ประกอบอาชีพตากล้องฟรีแลนซ์ได้ออกมาเล่าประสบการณ์การจ้างงานสุดปวดหัว ซึ่งเลยบอกว่า #วงการฟรีแลนซ์มันอยู่ยาก


วันนี้มีพี่คนนึง ทักมาให้ช่วยหาตากล้องทำงาน 7.00-22.00 ให้ 2,500 #มึง15ชมเลยนะ เราบอกลำบากใจมาก เพราะคงไม่มีใครรับ ให้ไปหาเอง #ไม่ได้กันซีนใคร แต่ปกติเราทำงานกับตากล้องที่รู้จัก ก็ไม่มีใครรับราคานี้จริงๆ


ตากล้องไม่ได้ง่ายนะ แบกกล้องขนของ ถ่ายรูป แต่งรูป นู่นนี่นั่น คืองานมันไม่ได้จบที่กดชัตเตอร์เด้อ  นี่คิดราคาฝีมือแบบสมเหตุสมผล เรามองว่าราคานี้มันไม่ได้ไง !!!


#พี่เค้าบอกโอเค ผ่านไป 3 ชม เค้าทักกลับมาบอกได้แล้วค่ะ มีตากล้องรับนะราคานี้

น้องอย่าคิดไปเอง #จึ้ก หน้าสั่นไม่รู้ตัว 55555 โอ้ยยยยแม่ ดีใจด้วยค้าบบบบ

หนูผิดไปแล้วค่าที่ไปคิดเอาเองว่าราคานี้ไม่ควรรับเนอะ #ขอโทษค้าบ โดนว่าแทกไป 1 ดอก น้ำมันแพงแหละเข้าใจ ไม่เลือกงานแหละเนอะ บอกตรงนี้เลยอย่าให้เจอนะว่าใคร จะถามซักคำ รับงานไม่เกรงใจเพื่อนร่วมอาชีพเลยเหรอค้า สงสัยกะรวยเลยแหละรับงาน 15 ชม 2,500 #สาธุ99 เราไม่ได้เป็นตากล้อง ไม่ได้เดือดร้อนด้วย แต่มีคนแบบนี้แหละราคางานถึงตกอ่ะ ฝากไว้ซักนิดเถอะคุณ #หนูอย่าคิดไปเองราคานี้อ่ะ !!!


นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ได้อธิบายเพิ่มเติมในคอมเมนต์อีกว่า "จะบอกว่าเราเข้าใจทุกเหตุผลในการรับหรือไม่รับงานนะคะ คนที่รับงานนี้อาจจะเป็นเด็กก็ได้ มือใหม่ก็ได้ หรือมืออาชีพที่จำเป็นต้องใช้เงินก็ได้



ทุกคนมีความจำเป็นในการใช้เงินแตกต่างกัน ที่เราแสดงความคิดเห็นว่าเรทราคา กับชั่วโมงทำงานนี้ไม่เหมาะสม อาจจะถูกหรือผิดแล้วแต่คนมอง คนไม่รับก็ไม่ผิด คนรับก็ไม่ผิด อยู่ที่ความสบายใจ



แต่ในเรื่องของบรรทัดฐานอาชีพ ทุกวงการมันมีจริงๆนะคะ การที่คุณเอาแต่ความถูกใจของตัวเอง โดยไม่มองความถูกต้องที่สมควร ในวันนึงที่ลูกค้าใหม่ๆรันวงการโดยการยึดมาตรฐานที่ว่า "ฉันมีกำลังจ้างแค่นี้ " ก็มีคนรับนี่ ! คุณอาจจะนึกเสียใจก็ได้นะคะ


ทุกอาชีพมีการลงทุนเสมอ ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าประสบการณ์ ไม่มีอะไรเป็นมาตรฐานตายตัวก็จริง แต่การตามใจลูกค้าจนเคยตัว ยึดคติกำขี้ดีกว่ากำตด มันก็ดูน่าอนาถใจจนเกินไปนะคะ


เรารู้จักตากล้องเก่ง ๆ มากมายยึดอาชีพนี้เป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัว ค่าตัวชั่วโมงละเป็นพัน-เป็นหมื่น ลองดูเค้าเป็นแบบอย่าง แล้วย้อนดูตัวว่าทำไมฉันถึงมีค่าแค่ชั่วโมงละ 170 บาท"


หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์และตากล้องเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง



คุณอาจสนใจ