ข่าวโซเชียล

ครูแฉ! ผอ.รร.ที่ชัยภูมิ ใช้เยี่ยงทาส รับใช้ - เก็บขี้หมา เอารถไปส่วนตัวแต่เบิกงบรร.

โดย JitrarutP

16 ก.พ. 2565

18.1K views

ครูสุดกลั้น! แฉ ผอ.รร.ที่ชัยภูมิ ใช้งานเยี่ยงทาส เลี้ยงลูก ซักผ้า เก็บขี้หมา บางวันไม่ได้หยุด ทำงานล่วงเวลา ซ้ำเอารถส่วนตัวไปทำธุระแต่เบิกงบของโรงเรียน


กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังเพจ วันนั้นเมื่อฉันสอน ได้ออกมาเปิดเผยแชทของครูท่านหนึ่งที่ต้องการเรียกร้อง หลังถูก ผอ.ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ใช้งานเกินช่วงเวลาทำงาน ซ้ำยังให้ช่วยเลี้ยงลูก ดูแลครอบครัว ซักผ้า เก็บอุจจาระสัตว์เลี้ยง มีการนำรถไปทำธุระส่วนตัวแต่เบิกค่าน้ำมันด้วยงบประมาณของโรงเรียน




โดยมีรายละเอียดว่า คณะครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งรู้สึกอึดอัด หลังผอ.คนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาได้ไม่นานไม่ให้ครูในโรงเรียนหยุด ใช้ไปซื้อของเครื่องใช้ส่วนตัวทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้คอยดูแลลูกและสัตว์เลี้ยง เก็บอุจจาระ ใช้ให้ทำงานบ้าน ซักเสื้อผ้าให้กับคนในครอบครัว ครูบางคนโดนกดขี่ข่มเหง ถูกผอ.ใช้อำนาจให้ช่วยงานยันดึกดื่น ชอบพูดคำหยาบคายและมีอารมณ์โมโหร้ายอยู่เสมอ



อีกทั้งยังมีใช้รถตู้ส่วนกลางของโรงเรียนไปรับ-ส่ง ลูกของตัวเองทุกอาทิตย์ อีกทั้งยังให้ใช้รถไปทำธุระส่วนตัว,เสริมสวย โดยมีการเบิกบิลจากงบโรงเรียน นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ผอ.ไปท่องเที่ยวกับแฟนต่างชาติ 1 เดือน โดยไม่ขออนุญาตจากต้นสังกัด ให้ข้าราชการครูนอนเฝ้าลูกและสัตว์เลี้ยง ให้อยู่บ้านเช่าของตัวเองเพื่อดูแลโดยไม่เต็มใจ ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็มีคนและนักเรียนในโรงเรียนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก




คุณอาจสนใจ