ข่าวโซเชียล

เรือขวางคลองสุเอซ สะเทือนร้านครัวซองต์ดัง เนยจากฝรั่งเศสมาถึงช้า กระทบผลิตขนม

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2564

4.7K views

สะเทือนถึงไทย! ร้านครัวซองต์ดัง เจอวิกฤตเรือขวางคลองสุเอซ เนยจากฝรั่งเศสมาถึงล่าช้า กระทบผลิตขนม ต้องจำกัดลูกค้าซื้อคนละ 2 ชิ้น


เพจเฟซบุ๊ก Eric Kayser Thailand ผู้ผลิตครัวซองต์แบรนด์ดัง มีหลายสาขาใน กทม. โพสต์ผลกระทบจากกรณีเรือเอเวอร์ กิฟเวน ขวางคลองสุเอซในประเทศอียิปต์ เกือบ 1 สัปดาห์ จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก


ซึ่งแม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะเริ่มคลี่คลายแล้ว มีการกู้เรือที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และเริ่มมีการให้เรือสินค้าลำอื่น แล่นผ่านคลองสุเอซ ได้ตามปกติ


แต่เนื่องจากการที่คลองดังกล่าวได้ปิดการใช้งานเป็นเวลานาน ส่งผลต่อการมีเรือขนส่งที่ค้างการผ่านช่องทางนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเคลียร์การเดินเรือผ่านเป็นช่วงเวลาหนึ่ง


ปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลกระทบกับร้าน Eric Kayser Thailand เช่นกัน ในการขนส่งเนยจากประเทศฝรั่งเศสมาถึงไทย ทำให้วัตถุดิบกระทบต่อการผลิตครัวซองต์ของร้านไม่เพียงพอ จากปริมาณการผลิตตามปกติ


ทางร้านจึงจำเป็นต้องจำกัดการซื้อครัวซองต์ เหลือเพียง 2 ชิ้น ต่อ 1 ท่าน เพื่อให้มีสต็อกวัตถุดิบเหลือเพียงพอ จนกว่าเรือสินค้าจะสามารถส่งถึง พร้อมขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวก และจะเร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กลับสู่ปกติ โดยเร็ว


อย่างไรก็ตาม มีหลายคนมองว่า อาจเป็นมุกตลกเพื่อโพสต์ในวัน April Fool’s Day ที่โยงกระแสข่าวเรือขวางคลองสุเอซมาทำการตลาด แต่จากการตรวจสอบกับทางร้านแล้วพบว่า ประกาศดังกล่าวเป็นเรื่องจริง จึงทำประกาศเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบ


พร้อมกันนี้ยังคาดการณ์ว่าเนยจากฝรั่งเศสจะเดินทางถึงไทยในช่วงปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม ทำให้ช่วงนี้ต้องจำกัดการซื้อสำหรับลูกค้าไปก่อนเพื่อความทั่วถึงต่อลูกค้า


คุณอาจสนใจ

Related News