สังคม

ระทึกกลางเมืองอุดรฯ ก๊าซแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว ช่วย 6 คนงานติดอยู่ข้างใน

โดย parichat_p

27 ต.ค. 2567

164 views

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.67 เวลา 18.00 น. ศูนย์กู้ชีพ 1669 จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านได้กลิ่นก๊าซแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ในซอยอดุลยเดช เขตเทศบาลนครอุดรธานี และมีคนงานติดในโรงงาน 6 คน จึงรีบประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปยังที่เกิดเหตุทันที


เมื่อไปถึงกู้ภัยได้ขอความร่วมมือจากประชาชนที่ใช้ถนนดังกล่าว ขอปิดถนนทั้งซอย เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเหตุร้าย ก๊าซแอมโมเนียโรงน้ำแข็งอาจจะรั่วมากกว่านี้ โดยกู้ภัยได้ประกาศผ่านโทรโข่งขอความร่วมมือประชาชนที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมาในซอยอดุลยเดช ให้ไปใช้เส้นทางอื่นเป็นการชั่วคราว เพราะมีก๊าซแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่วไหลออกมา ปิดกั้นการจราจรในซอยโดยเด็ดขาดให้อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 200 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใส่ชุดป้องกันเข้าไปโรงน้ำแข็ง และปิดวาล์วถังก๊าซเอาไว้ได้ทัน และช่วยเหลือคนงาน 6 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย


ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง บอกว่า มีบ้านติดกับโรงน้ำแข็งได้กลิ่นแอมโมเนียมาแตะจมูก ตอนนั้นหายใจแทบไม่ได้แสบทั้งตัว จึงวิ่งหนีตายออกมาจากบ้าน รีบโทรแจ้ง 1669 และทราบว่ามีคนงานติดอยู่ภายในโรงน้ำแข็งด้วย แต่ก็ถือว่าโชคดี พอแจ้งเหตุไปแล้วเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และเข้าไปช่วยปิดวาล์วถังก๊าซแอมโมเนียในโรงน้ำแข็งเอาไว้ทัน ไม่งั้นแถวชุมชนนี้วิกฤตแน่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NUij3oEx_Zw


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุดรธานี ,ก๊าซแอมโมเนียรั่ว

คุณอาจสนใจ