สังคม

ราชทัณฑ์ แจงปม 'เมธี' โผกอด 'บอสกันต์-บอสแซม' ในเรือนจำ ยันทำไม่ได้ - 'บอสมิน' อาจได้เจอ 'แม่ตั๊ก'

โดย weerawit_c

20 ต.ค. 2567

445 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “คุยกับณชิตเมธี” ซึ่งเป็นเพจที่รวบรวมเรื่องราวของนายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดงชื่อดัง และอดีตแนวร่วม นปช. หลังถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ เมื่อปี 2565 และเพจดังกล่าวดำเนินการเรื่องเนื้อหาโดยภรรยาของนายเมธี


กระทั่งเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางเพจออกมาโพสต์ใจความสรุปได้ว่า ทั้งกันต์และแซม สองนักแสดงชายที่เพิ่งเข้าไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้โผกอดนายเมธี จนโซเชียลมีเดียตั้งคำถามว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ ในเมื่อบรรดาบอสชายทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการกักโรคโควิด-19 ภายในห้อง


หากสวมกอดกันจริงจะเป็นมาตรการการคัดกรองโรคที่หละหลวมเกินไปหรือไม่ ต่อมาทางเพจของนายเมธี เฉลยสาเหตุที่ทำให้ทั้งหมดได้เจอกันว่า เนื่องจากนายเมธี เป็นผู้ช่วย-สายตรวจ อยู่แดน 2 (กักกันโรค) โดยอยู่มา 5 เดือนแล้ว ทำให้ต้องเจอนักโทษที่เข้ามาใหม่ทุกวันนั้น



เมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มบอสชายในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ที่อยู่ระหว่างกักโรคโควิด-19 โดยห้องกักโรคดังกล่าวอยู่ในอาคารที่อยู่ในพื้นที่ของแดน 2 ที่นายเมธีถูกคุมขังอยู่


โดยลักษณะอาคารมี 2 ชั้น ห้องกักโรคโควิด-19 จะอยู่ข้างบน มีหลายห้อง ส่วนแดน 2 อยู่ข้างล่าง ทำให้มีช่องว่างตรงกลางอาคาร ซึ่งผู้ต้องขังชั้น 1 และ 2 สามารถเห็นหน้าตากันได้อยู่บ้าง หรือโบกมือให้กัน แต่การพูดคุยต้องตะโกนถึงจะได้ยิน และไม่สามารถใกล้ชิดผู้ต้องขังใหม่ได้ตามมาตรการป้องกันโควิด-19


ด้านนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงนางเอกสาว มิน พีชญา วัฒนามนตรี หรือบอสมิน ในการอยู่ในเรือนจำคืนที่ 2 ว่า กรณีที่ปรากฏข่าวว่า น.ส.พีชญา มีอาการป่วยโรคกระเพาะอาหารนั้น ปัจจุบันได้รับประทานยารักษาอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนการรับประทานอาหารเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ต.ค. เป็นเมนูข้าวสวย ไข่ต้มและแกงเลียง ขณะที่มื้อเช้าวันที่ 2 เป็นเมนูข้าวสวย แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว อีกทั้งยังปรับตัวได้ดีขึ้น นอนหลับในตอนกลางคืนมากขึ้น และระหว่างวันพูดคุยสนทนากับบอสหญิงรายอื่นเป็นครั้งคราว


เมื่อถามว่าหากบรรดาบอสหญิงทั้งหมดครบกักโรควิด-19 เรียบร้อยแล้ว มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เจอกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก ในแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี นางกนกวรรณ กล่าวว่า มีโอกาสเจอกัน เนื่องจาก แม่ตั๊ก ก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีอาการเครียดลงกระเพาะ แพทย์ประจำเรือนจำตรวจร่างกายและมีความเห็นส่งตัวแม่ตั๊ก เข้ารักษายังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. กระทั่งวันที่ 18 ต.ค. มีอาการดีขึ้น แพทย์จึงส่งหนังสือให้ไปรับกลับแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี ทำให้มีสิทธิที่บอสหญิงทั้งหมดจะได้เจอกับแม่ตั๊ก



https://youtu.be/uehSxAaS5NE

คุณอาจสนใจ

Related News