สังคม

น้ำป่าหลากท่วมบ้านไร่ อุทัยธานี อ่วม มาเร็วไปเร็ว เร่งทำความสะอาด

โดย parichat_p

20 ต.ค. 2567

410 views

ที่ จ.อุทัยธานี ช่วงเช้า วันที่ 20 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เกิดฝนตกหนักจนมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลันในเขตพื้นที่ใจกลางอำเภอบ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มวลน้ำป่าที่หลากมานั้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางการสัญจรหลักในพื้นที่ทั้งหมด โดยมวลน้ำที่ไหลป่ามานั้นไหลอย่างรวดเร็วและเชี่ยวแรง มีปริมาณสูงราว 1.30 เมตร ทำให้มีรถยนต์และคนติดอยู่กลางกระแสน้ำ บ้านเรือน สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงมีผู้ถูกกระแสน้ำพัดไปด้วย


ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ ได้เร่งนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากมีผู้ประสบภัยจำนวนมาก จนต้องประกาศขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีทีมของ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จากมูลนิธิร่วมกตัญญู รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่ ตลอดจนมีทาง นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จ.อุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลืออพยพคนออกจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด


โดยบรรยากาศเช้าวันนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จ.อุทัยธานี พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่ และหน่วยทหาร ตำรวจ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนย่านใจกลางอำเภอบ้านไร่ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่อย่างหนัก เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าแม้มวลน้ำทั้งหมดได้ลดระดับลงไปจนหมดแล้ว ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ที่ผ่านมา แม้ว่ากระแสน้ำจะหายไป แต่ซากความเสียหายยังคงทิ้งร่องรอยเอาไว้จำนวนมาก


ส่งผลให้เช้าวันนี้ บรรดาร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ตลอดจนพื้นที่ตลาดย่านเศรษฐกิจต่าง ๆ เร่งทำความสะอาดพื้นที่ ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำป่าในครั้งนี้ โดยเฉพาะร้านค้าต่าง ๆ ที่สิ่งของ สินค้า และพื้นที่ร้านบางส่วนนั้นได้รับความเสียหายไปจำนวนไม่น้อย อย่างเช่นที่บริเวณตลาดสดเทศบาลบ้านไร่ ที่พบว่าตอนนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและพื้นที่โดยรอบ ต่างเร่งทำความสะอาดเก็บเศษซากความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ร้านค้าตลอดจนสิ่งของที่ใช้ค้าขายต่าง ๆ ซึ่งบางร้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด


โดยทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เพราะที่อำเภอบ้านไร่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนักและรุนแรงเช่นนี้มาก่อน ทำให้ทุก ๆ คนต่างไม่ทันได้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว


ส่วนเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังระดับน้ำแห้งแล้วนั้น ทางด้าน นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ปักหลักเฝ้าดูสถานการตลอดทั้งคืน ได้เข้าให้กำลังใจต่อประชาชนที่ประสบภัย และได้ระดมรถน้ำจากเทศบาล อบต.จากหลายแห่ง เข้าฉีดล้างทำความสะอาดถนนในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ เพื่อฉีดล้างโคลน ให้ถนนสะอาดในเบื้องต้น



https://youtu.be/rNL2YvBtRJE


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุทัยธานี ,น้ำป่าอุทัยธานี

คุณอาจสนใจ

Related News