สังคม

มอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ 'พี่เบนซ์' พี่เลี้ยงคู่หู - 'หมูเด้ง' On Board บนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง

โดย weerawit_c

28 ก.ย. 2567

55 views

วานนี้ (27 ก.ย.67) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า ได้จัดพิธีมอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่มีผลงานดีเด่น สร้างชื่อเสียง และทำคุณประโยชน์ให้กับหน่วยงาน ได้แก่ ( Admin เพจขาหมูแอนด์เดอะแก๊ง) นายอรรถพล หนุนดี พนักงานบำรุงและจัดการสวนสัตว์ ๓ งานบำรุงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ฝ่ายบำรุงสัตว์ สังกัดสวนสัตว์เปิดเขาเขียว


และ  (Admin เพจ EDU zoo say) นางสาวอารีรัตน์ ทับทิม เจ้าหน้าที่สื่อการศึกษา ๓ งานสื่อการเรียนรู้ ฝ่ายการศึกษา ในฐานะที่ได้สร้างผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย อย่างโดดเด่นตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการส่งเสิรมกำลังใจในการทำงาน สร้างแรงบันดาลใจให้บุคลากร ได้เห็นถึงความสำคัญของการทำงานเพื่อส่วนรวม สร้างค่านิยมและวัฒธรรมองค์กร Zoogether ไปด้วยกัน ไปได้ไกล ไปกับเรา


ด้าน PETA ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านสิทธิสัตว์ของสหรัฐ โพสต์ข้อความว่า TikTok ทำให้หมูเด้งกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล แต่ความจริงกลับไม่น่ารักขนาดนั้น เพราะสวนสัตว์ในไทยกำลังเอาเปรียบ หาประโยชน์จาก ‘น้องหมูเด้ง’ เพื่อแสวงหากำไร โดยมีการจัดตารางเพื่อโชว์ตัวหมูเด้ง ราวกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งที่บ้านของฮิปโปควรอยู่ในป่าธรรมชาติ พร้อมชวนบอยคอต (Boycott) สวนสัตว์ที่กักขังสัตว์ป่า


ในภาพยังระบุข้อความว่า กับดักนักท่องเที่ยว สวนสัตว์ไทยเพาะพันธุ์สัตว์เหล่านี้ เพื่อแสวงหากำไรจากความทุกข์ทรมานของพวกมัน ซึ่งมีรายงานว่า แฟนคลับหรือนักท่องเที่ยวที่ไปชมน้องหมูเด้ง มีการขว้างปาของใส่หมูเด้ง ซึ่งอาจทำให้มันรู้สึกไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ตอนนี้ชีวิตถูกจำกัด โดยมันต้องออกมาโชว์ตัวต่อหน้าผู้คน ซึ่งอาจเพิ่มความเครียดให้หมูเด้ง


หมูเด้งสมควรได้รับชีวิตที่เป็นอิสระ ไม่ใช่อยู่ในที่ที่ถูกจำกัด เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสวนสัตว์เพียงอย่างเดียว” PETA ระบุ


ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก 'องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ - ZPOT' โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุ “หมูเด้ง” On Board บนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง!!! แล้ววันนี้


ผู้โดยสารสามารถรับชมคลิปความน่ารักของ “หมูเด้ง” และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ "ฮิปโปโปเตมัสแคระ" ระหว่างการเดินทาง ผ่านจอภายในขบวนและภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เจอหหมูเด้งบนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ถ่ายภาพความน่ารัก ๆ ของหมูเด้ง มาฝากด้วยยยยยย!!!


https://youtu.be/QI94ksCNbx4

คุณอาจสนใจ

Related News