สังคม

พะเยาระทึกอีกรอบ! น้ำป่าไหลหลากท่วมหอพักหน้า ม.พะเยา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

โดย thichaphat_d

11 ชั่วโมงที่แล้ว

245 views

น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่บริเวณหอพักหน้า ม.พะเยา อีกระลอก ตลอดจนถึงถนนหลายสายถูกกระแสน้ำไหลผ่านจนไม่สามารถสัญจรได้

วานนี้ 21 กันยายน 2567 เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณหอพักหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อีกระลอก หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมหอพัก ตลอดจนถึงถนนหลายสาย ถูกกระแสน้ำไหลผ่านจนไม่สามารถสัญจรได้ เบื้องต้น นายสะอาด ไชยกุล นายกเทศมนตรีตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้ประกาศให้ชาวบ้านและผู้ที่อยู่บริเวณริมลำน้ำให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

นายสะอาด ไชยกุล ระบุว่า ปริมาณน้ำตอนนี้ได้เข้าท่วมอีกรอบแต่ประเมินสถานการณ์ดูแล้วว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่าสถานการณ์น่าจะไม่รุนแรงเหมือนครั้งที่ผ่านมา โดยขณะนี้ได้ให้นิสิตนักศึกษาตลอดจนถึงชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมลำน้ำให้เฝ้าระวังตลอดเวลาเนื่องจากฝนยังคงตกลงมาในพื้นที่ ดังนั้นจึงต้องมีการเฝ้าระวัง ซึ่งในขณะนี้จุดที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยและบริเวณหอพักอยู่ในซอย ซึ่งขณะนี้น้ำที่ไหลบ่าจากลำน้ำแม่กายังคงมีปริมาณที่สูงและเชี่ยวกรากอยู่

ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ย.2567) เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนแม่ต๋ำสายใน ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเย า อีกรอบหลังมวลน้ำที่มาจากลำน้ำแม่ต๋ำในพื้นที่ตำบลแม่กา ที่ไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณหอพักหน้ามหาวิทยาลัยพะเยาเมื่อคืนที่ผ่านมาเข้ามาสมทบ ทำให้ระดับน้ำไหลบ่าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านตลอดจนถึงถนนหลายสายอยู่ในระดับ 20 ถึง 30 เซนติเมตร ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงสู่กว๊านพะเยา ขณะที่ปริมาณน้ำกว๊านพะเยา อยู่ที่ระดับระดับ 392.14 ปริมาณน้ำ 47.219 ล้านลูกบาศก์เมตร จากปริมาณความจุ 55.650 ล้านลูกบาศก์เมตร

ขณะที่พื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา น้ำจากลำน้ำร่องช้างยังได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลเป็นรอบที่ 5 เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาบริเวณต้นน้ำ โดยขณะนี้ถนนหลายสายการสัญจรค่อนข้างลำบาก เนื่องจากมีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบางแห่งอยู่ในระดับที่สูง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7avpZdueoys



คุณอาจสนใจ

Related News