สังคม

‘หมูเด้ง’ กู้วิกฤตสวนสัตว์! 19 วัน โกยเงิน นทท.12 ล้าน ส่วนเจ้าตัว กิน-นอน-ลงน้ำ ใช้ชีวิตวนไป

โดย JitrarutP

21 ก.ย. 2567

4.5K views

“หมูเด้ง” ผู้กู้วิกฤต! ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเผย ความน่ารักของ “หมูเด้ง” 19 วัน มีนักท่องเที่ยวซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์แล้ว 12 ล้านบาท คาดปีงบประมาณนี้มีรายได้มากกว่า 200 ล้าน ส่วนเจ้าตัว กิน-นอน-ลงน้ำ ใช้ชีวิตวนไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแต่ละวัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมความน่ารักของน้องหมูเด้งจำนวนมาก รวมถึงมาชมความน่ารักของสัตว์อื่นๆ ที่เป็นตัวตึงของสวนสัตว์ไม่แพ้น้องหมูเด้งเช่นกัน  นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า  จากกระแสหมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้ยอดผู้เข้าชมมีจำนวนสูงขึ้นกว่า 50% จากวันที่ 1-19 กันยายนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวประมาณ 81,786 คน รายได้จากการจำหน่ายบัตรรวมทั้งสิ้น 12,972,465 บาท และคาดว่าจะมียอดคนมาเที่ยวทั้งปีงบประมาณตั้งแต่เดือน ต.ค.66-ก.ย.67 มากกว่า 1 ล้านคน และมีรายได้มากกว่า 200 ล้านบาท ถือเป็นการกู้วิกฤตจากสถานณ์การณ์โควิดที่ผ่านมา พร้อมบอกอีกว่าความน่ารักของฮิปโปแคระไม่ได้มีเพียงแค่หมูเด้งเท่านั้น “หมูตุ๋น” พี่สาวของหมูเด้งก็น่ารักไม่แพ้กัน

และจากกระแสหมูเด้งฟีเวอร์คาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น  โดยเฉพาะในโซนเอเชีย  ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้  ซึ่งล่าสุดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เตรียมตั้งกล้อง ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล www.zoodiolive.com ส่องชีวิตหมูเด้งและผองเพื่อนในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ผ่านจอแบบสด ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ตามมาตรการควบคุมของสวนสัตว์  โดยผู้ที่สนใจชม สามารถไปกดลิงก์ได้ที่เพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ซึ่งมีการแชร์ลิงก์สำหรับชมสัตว์ผ่านไลฟ์สตรีมไว้ให้แล้ว

ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ ก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลจัดการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งของนักท่องเที่ยวและสัตว์  รวมทั้งดูแลเรื่องการจัดการขยะ ความสะอาดของห้องน้ำห้องสุขา ความสะอาดของพื้นที่ และเตรียมความพร้อมให้บริการต่างๆ เช่น รถกอล์ฟ รถสามล้อไฟฟ้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม

ขณะที่เสื้อและกางเกงหมูเด้ง ที่แฟนคลับเรียกร้อง ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า  กำลังอยู่ในขั้นตอนยื่นจดเครื่องหมายการค้าและลิขสิทธิ์ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา  คาดว่าสัปดาห์หน้า จะเปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของหมูเด้ง ทั้งเสื้อฮาวาย และกางเกง ส่วนเสื้อยืดจะเปิดจำหน่ายภายในสุดสัปดาห์นี้  ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ อยู่ระหว่างการหาผู้ประกอบการที่สนใจเข้ามาดำเนินการ เช่น สติกเกอร์ไลน์ แสตมป์ หรือน้ำดื่ม

บรรยากาศเช้านี้ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเยี่ยมชมความน่ารักของหมูเด้งกันตั้งแต่เช้าตรู ส่วนเจ้าตัววันนี้ไม่ค่อยเด้ง กิน นอน ลงน้ำ ใช้ชีวิตวนไป


https://youtu.be/zeTwkMds-is

คุณอาจสนใจ

Related News