สังคม

‘ว่าที่ร้อยตรี’ เมาหนัก ซิ่งกระบะชนรถชาวบ้านพังยับ 14 คัน ไม่สลด ลั่น “รถมีประกันเดี๋ยวจ่ายให้”

โดย petchpawee_k

5 ชั่วโมงที่แล้ว

692 views

เพื่อนบ้านเอือม! “ว่าที่ร้อยตรี” เมาอาละวาดขับกระบะทั้งพุ่งชน-ถอยชนดะรถชาวบ้านเสียหาย 14 คัน รั้วบ้านพัง 1 หลัง ชาวบ้านล้อมจับเรียกตำรวจรวบทันควัน เป่าพบปริมาณแอลกอฮอล์ 187 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น เจ้าตัวไม่มีสติบอก “รถมีประกันเดี๋ยวจ่ายให้”

วานนี้ (20 ก.ย.) มีชาวบ้านเผยคลิปเหตุการณ์มีคนอาละวาดขับรถชนรถของชาวบ้านหลายคัน  ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  พื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยพฤติกรรมพุ่งชนตั้งแต่ท้ายหมู่บ้านยันหน้าหมู่บ้าน เหตุเกิดเวลาประมาณ 00:24 น. วันที่ 20 ก.ย. 2567 รถยนต์ของชาวบ้านเสียหาย 14 คัน จากนั้นชายที่ก่อเหตุได้ขับรถออกจากหมูบ้านไป พยายามจะหลบหนี แต่ชาวบ้านช่วยกันไล่กวด  กระทั่งตามทัน  ช่วยกันล้อมจับโทรเรียกตำรวจมารวบทันควัน

โดยกล้องวงจรรปิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง  จับภาพบริเวณถนนหน้าบ้าน ได้ยินเสียงรถชนดังโครมมาแต่ไกล  และได้ยินเสียงรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน กทม. ของผู้ก่อเหตุ  ที่ถอยชนรถคันอื่นมาจากท้ายซอย  จนกันชนและส่วนควบด้านหลังเสียหายครูดไปกับพื้นถนน  ก่อนจะถอยมาชนรถยนต์ของบ้านหลังที่ติดกล้อง ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านเสียงดังสนั่น จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถเดินหน้า  แล้วก็เหยียบคันเร่งถอยหลังออกปากซอย

กล้องวงจรปิดอีกมุม  ได้ยินเสียงรถกระบะของผู้ก่อเหตุขับถอยมาจากท้ายซอย  ได้ยินเสียงส่วนควบของรถครูดกับถนน กล้องมุมนี้เห็นวินาทีขณะถอยชนรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดริมถนนหน้าบ้านอย่างจังและรถก็พุ่งอัดก๊อบปี้กับเสาไฟฟ้าเสียหายยับ ก่อนที่รถกระบะผู้ก่อเหตุจะขับเดินหน้าและเหยียบคันเร่งถอยหลังอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านละแวกนั้นแตกตื่นตกใจ พากันไล่ติดตาม

หลังเกิดเหตุเจ้าของรถบ้านหลังดังกล่าวไล่ติดตามผู้ก่อเหตุได้ทัน โดยผู้ก่อเหตุขับออกจากหมู่บ้านไปจอดอยู่ข้างทาง  ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร  จึงเรียกตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ให้มารวบตัว จากนั้นเจ้าของรถที่เสียหายกลับมาดูรถตัวเอง พร้อมระบุว่า “ผลงานคนเหี้ยเมาแล้วเสือกไม่อยู่บ้าน  ชนรถทั้งหมู่บ้าน 10-20 คัน แดกเมาแล้วเป็นภาระคนอื่น”

นอกจากนี้มีกล้องมุมอื่นอีก ที่เห็นรถกระบะคันก่อเหตุ ขับถอยชนรถของชาวบ้านภายในหมู่บ้าน เสียงลากดังทั่วหมู่บ้าน  จนชาวบ้านพากันวิ่งออกจากบ้านมาดูและไล่ติดตามกระบะคันดังกล่าว ในคลิปจะได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกน “ถ่ายคลิปไว้ ๆ” บางคนถามว่า “เขาเป็นอะไร” ชาวบ้านอีกคนตอบว่า “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเขามาจากข้างใน รถผมก็ยับเหมือนกัน”

ทีมข่าวได้คุยกับนายพงษ์สิทธ์ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เจ้าของรถเก๋ง โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กทม. เผยว่า ขณะนั้นตนกำลังนั่งไลฟ์เกมมือถืออยู่ในบ้าน  ได้ยินเสียงเเปลก ๆ เหมือนมีใครลากอะไรเเล้วมีเสียงเหมือนรถยนต์เบริน์ล้อ  เเล้วมีเสียงชนดังมาก  เลยรีบลุกปิดสตรีม วิ่งคว้าไม้ออกไปดู เห็นคนในซอยออกมาดูกันเยอะมาก ๆ และบอกกันว่ามีคนชนเเล้วหนี  มองไกล ๆ ก็เห็นรถกระบะคันนึงสภาพยับเยิน ขับหนีเร่งเครื่องเสียงดังมาก

ตนเองด้วยเเรงโมโหด้วยเลยวิ่งตามไป จนเลยโค้งของหมู่บ้าน เห็นผู้ก่อเหตุชนกับรถบรรทุกขนาดเล็กติดตู้ทึบ ติดคาอยู่อย่างนั้น เเล้วมีผู้หญิงคนหนึ่ง วิ่งไปดูทะเบียนรถผู้ก่อเหตุ  แต่ผู้ก่อเหตุเร่งเครื่องใส่ ทำท่าเหมือนจะพุ่งชนผู้หญิง ทำให้หญิงคนนั้นตกใจ รีบกระโดดเข้ารั้วบ้านเเถวนั้น  ตนก็กลัวเขาจะพุ่งมา  เลยเกาะรั้วบ้านใกล้ ๆ เตรียมโดดหลบเหมือนกัน   สักพักผู้ก่อเหตุ ถอยหลุดจากรถที่ชนอัดก๊อบปี้ได้ ก็ขับต่อไปตรงป้อมยาม  ยามก็เปิดไม้กั้นให้ออก ทั้ง ๆ ที่ตน พี่ผู้หญิง เเล้วก็คนในหมู่บ้านตะโกนบอกอย่าเปิด ๆ เขาเลยซิ่งหนีออกไปทางขวา

ตนเองไม่มีมอเตอร์ไซค์  จึงได้เเค่ยืนมองเขาขับรถหนีไปด้วยความแค้น  ไม้กั้นก็ปิดลง คุณป้าไปด่ายามว่าเปิดไม้กั้นให้เขาออกทำไม มีคนไปโวยวายกันที่ป้อมยาม จากนั้นมีมอเตอร์ไซค์น้องวัยรุ่นคนหนึ่งในหมู่บ้านมาจอดตรงไม้กั้น  ถามตนว่า ตามมันมั้ยพี่ ผมเลยบอกป่ะ ไปตามล่ามันกัน

จากนั้นตนกระโดดซ้อนรถมอเตอร์ไซค์  น้องเขาขับซิ่งไปตามทาง แต่ก็ไม่เจอ  ตนบอกให้ดูตามรอยถนนน่าจะมีรอยล้อมันขับไป น้องก็ถามพี่มีมือถือมั้ยโทรเเจ้งตำรวจ  แต่ตนเอามือถือให้แฟนไว้โทรแจ้งความกับแจ้งประกัน  น้องวัยรุ่นเลยให้มือถือมากดโทรแจ้งตำรวจ  ตำรวจบอกว่า มีคนแจ้งเหตุเดียวกันเข้ามาเยอะมากๆ สิบกว่าสาย และกำลังลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว  

เมื่อตนกับน้องวัยรุ่น ขับมอเตอร์ไซค์ตามไปจนเกือบจะเลี้ยวขวาตรงห้างโลตัส  ก็เจอชายคนดังกล่าวจอดรถ และลงมาเก็บกระบะท้ายที่ห้อยต่องแต่งลากพื้นขึ้นไป  ตนโดดลงจากมอเตอร์ไซค์  เดินปรี่เข้าไปชี้หน้ามัน มึงหยุด หมอบลง มันก็มองหน้ากวน ๆ ดูรู้เลยว่าเมา เเล้วก็บอกว่า “ทำไมอะ มีไร รถชนมีประกัน เดี๋ยวจ่ายให้ ๆ” ตนเลยซัดไปสองที เขาล้มลงกับพื้นเลยจับมือไพล่หลัง  มีคนในหมู่บ้านที่ตามหลังมา เข้ามาห้ามบอกใจเย็น ๆ เดี๋ยวมันตาย  ซึ่งก็ดีเเล้วที่พี่เขามาช่วยกันห้าม  เพราะตอนนั้นตนเองโมโหสุดขีด คนอะไรระยำได้ขนาดนี้ ไม่นาน ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ก็มาถึงรวบตัวผู้ก่อเหตุ และมีคนตามมาจากหมู่บ้านเยอะมาก  โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ “ว่าที่ร้อยตรี ภาวัต (สงวนนามสกุล)” โดยชายคนนี้ไม่ได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เป็นคนนอกหมู่บ้าน

ก่อเหตุขับรถชนรถของชาวบ้านที่เสียหายทั้งหมด 14 คัน (ไม่รวมรถผู้ก่อเหตุ) และมีรั้วบ้านพังอีก 1 หลัง

ทีมข่าวยังได้คุยกับนางสาวสุพรรษา  เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่บ้าน ไปทำงานที่ จ.นครนายก  แต่มีคนโทรไปแจ้ง  จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นคลิปนาทีที่รถกระบะคันดังกล่าว ถอยชนรถบรรทุกขนาดเล็กตู้ทึบ ซึ่งจอดอยู่ข้างบ้าน อัดก๊อปปี้กับเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน แรงกระแทกทำให้รั้วหน้าบ้านได้รับความเสียหาย  ส่วนค่าเสียหาย  ทางประกันของรถผู้ก่อเหตุได้ติดต่อมาจะเข้ามาเคลียร์รับผิดชอบค่าใช้จ่าย  ส่วนเสาไฟหน้าบ้านที่หัก ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้เข้ามาซ่อมแล้ว

จากนั้นทีมข่าวไปที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ท้ายซอย เป็นหลังที่ชายคนก่อเหตุ ไปนั่งสังสรรค์ดื่มเหล้าเบียร์จนเมามาย  โดยเจ้าของบ้านเผยว่า คืนเกิดเหตุเป็นวันเกิดของหลานสาว ซึ่งชายคนก่อเหตุรู้จักกับแม่ของหลานสาว ประมาณ 1 ทุ่ม เขาขับรถมาจอดอยู่หน้าบ้าน  เปิดท้ายกระบะนั่งดื่มกิน ตนเห็นเขานั่งดื่มเบียร์ไม่ถึงลัง แต่ก่อนหน้านั้นเมามาจากที่อื่นก่อนหรือไม่  ตนไม่ทราบ และช่วงที่ตนเองเข้านอน ก็ไม่ทราบว่านั่งดื่มกินกันกี่คน หรือมีการไปซื้อเหล้าเบียร์มาดื่มอีกหรือไม่

เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วัดแอลกอฮอล์ ผู้ก่อเหตุโดยการเป่า พบว่ามีปริมาณ 187 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ตำรวจจึงให้พาตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจและรักษาที่ รพ.ก่อน  เพราะผู้ก่อเหตุมีอาการปวดศรีษะและตาบวม ตำรวจจึงให้ไปรักษาตัวและมาสอบปากคำต่อไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากับผู้ที่ก่อเหตุ  ในข้อหาเมาแล้วขับ ทำทรัพย์สินผู้อื่นเกิดความเสียหายไว้ก่อน และจะนัดผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถจำนวน 14 คัน มาเจรจากัน  จากการตรวจสอบรถกระบะคันที่ก่อเหตุนั้นมีประกันชั้น 1 ซึ่งทางประกันจะมีการเจรจากับผู้เสียหายเรื่องชดใช้ค่าเสียหายให้ทุกคัน ทั้งหมด 14 คัน


https://youtu.be/xZvpdbsc-Ms

คุณอาจสนใจ

Related News