สังคม

สวนสัตว์เขาเขียวแทบแตก! 'หมูเด้ง' ฟีเวอร์ นทท.แห่เข้าชมล้นทะลัก ล่าสุดจัดมาตรการป้องกันหากสัตว์โดนคุกคาม

โดย weerawit_c

15 ก.ย. 2567

110 views

สวนสัตว์เขาเขียวจัดมาตรการป้องกันนักท่องเที่ยวโยนสิ่งของใส่น้องหมูเด้ง เตือนฝ่าฝืนเอาผิดตาม กม. เปิดตารางชีวิตกินแล้วนอน กรุณาอย่าปลุก


จากกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันเป็นจำนวนมาก หลายคนไปเข้าคิวรอตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิด พร้อมโพสต์หน้าสวนสัตว์ฯ ว่ามารอเป็นคิวแรก ๆ เพราะกลัวว่าสาย ๆ คนจะเยอะแล้วจะไม่ได้เห็นน้องเด้ง


ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า จากกระแสฟีเวอร์ “น้องหมูเด้ง” ทำให้ตอนนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ปกติในวันธรรมดา จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800-900 คน ส่วนช่วงวันหยุด จะมีประมาณ 3,000 -4,000 คน แต่ช่วงหมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลานเท่าตัว โดยเฉพาะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทะลุกว่า 10,000 คน ส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีสื่อต่างชาติยกกองมาถ่ายทำรายการ วันนี้มีสื่อจากญี่ปุ่น และอื่นๆ เข้ารายงานข่าวกันจำนวนมาก


“ทำให้ต้องมีการปรับการเข้าชมใหม่ โดยเปิดเป็นรอบโดยในช่วงเช้า 08.00 น.-10.00.น รอบละ 5 นาที เพื่อให้ทุกคนได้ดูน้องหมูเด้งได้ดูอย่างทั่วถึง และได้ดูทุกคน ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดระเบียน นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าเราจะทำการติดตั้ง cctv ที่บริเวณบ่อเลี้ยงฮิปโปฯ แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ได้ปิดป้ายขอความร่วมมือในการเข้าชม พร้อมทั้งติดตั้งวงจรปิด โดยรอบบ่อเลี้ยง” นายณรงค์วิทย์ กล่าว


จากกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ทางแพลตฟอร์มติ๊กต็อกและเอ็กซ์ ระบุว่า นักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่น่ารักด้วยการเขวี้ยงปาข้าวของ หรือ ราดน้ำใส่น้องหมูเด้งขณะที่กำลังหลับให้ตื่นขึ้นมา โดยผู้โพสต์ระบุข้อความในคลิปว่า "มีคนไม่น่ารักปาเปลือกหอยใส่น้องเพื่อจะให้น้องตื่น" ก็มีคนเข้ามาแห่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวของนักท่องเที่ยวรายนั้นเป็นจำนวนมาก


เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (14 ก.ย.) ที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ได้มีมาตรการในการป้องกัน โดยทางสวนสัตว์ได้มีการติดป้ายประกาศ, ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบส่วนแสดงตามจุดต่างๆ รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ผู้แลสัตว์ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และหากพบว่ามีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ต้องให้ทุกคนรักและเอ็นดูน้อง เหมือนลูกหลานตัวเองเพราะพวกเขาคือสิ่งมีชวิต รู้สึกและรับรู้ได้เหมือนคนทั่วไป


สำหรับตารางชีวิตซุป’ตาร์ “หมูเด้ง” น้องจะตื่นมาเด้งในช่วงเช้า 8 โมงถึง 9 โมง “โดยเฉพาะช่วงที่โดนอาบน้ำ” แล้วกลับไปนอนต่อ ก่อนจะตื่นมาเด้งอีกครั้งในช่วงบ่าย 2 น้องคือสัตว์ที่กินแล้วนอน สวนสัตว์เปิดประมาณ 8 ชั่วโมง น้องจะตื่นมาเดินแค่ประมาณ 3 ชั่วโมงแล้วก็นอนต่อ ถ้ามาแล้วเห็นน้องหลับก็ดูตอนหลับไปก่อน อย่าพยายามไปปลุก


ด้านนางสาวสาวิตรี อายุ 42 ปี นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจากฉะเชิงเทรา เพื่อมาดูน้องหมูเด้งในช่วงเช้าเพื่อให้ทันรอบแรก โดยมุ่งเป้ามาที่จุดจัดแสดงน้องหมูเด้งเป็นจุดแรก โดยดูจากสื่อทีวีและโซเชียลมีเดียว เห็นน้องน่ารักมา จึงต้องตามมาดูด้วยตัวเอง มาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ น้องน่ารักมาก และเด้งสมชื่อจริง ๆ แล้วอยากขอความอนุเคราะห์จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมน้องหมูเด้งอยากให้เห็นใจน้องๆ ตัวเล็กๆ ที่อยากชมให้น้องได้เข้าชมก่อน หรือเห็นผู้ปกครองที่อุ้มบุตรหลานก็ให้เขาเข้าชมก่อน


ขณะที่ ด.ญ.ธีรดา อายุ 8 ขวบ บอกว่า พ่อแม่พามาดูน้อง น้องหมูเด้ง โดยเดินทางมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพื่อมาดูรอบเช้าดีใจมากและตื่นเต้น ที่ได้ดูเจ้าหมูเด้ง น้องหมูเด้งมีความน่ารักมาก แต่วันนี้โชว์แต่ด้านก้นให้ดู อยากเอากลับไปเลี้ยงที่บ้าน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/L7uLwUY4Y5E

คุณอาจสนใจ

Related News