สังคม

ระดมช่วยน้ำท่วมเชียงราย ฝ่าน้ำ-โรยตัวจาก ฮ. อพยพชาวบ้าน สำรวจความเสียหาย

โดย passamon_a

15 ก.ย. 2567

25 views

เจ้าหน้าที่เข้าอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เกาะทราย พบคุณตาป่วยอัมพฤกษ์ พาขึ้นขี่หลังฝ่าน้ำออกมายังศูนญ์พักพิง


หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลทะลักจากฝั่งเมียนมาลงแม่น้ำสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้บ้านเรือน ร้านค้าในหมู่บ้านที่ติดลำน้ำสาย ถูกน้ำทะลักท่วมได้รับความเสียหายอย่างหนัก


โดยในพื้นที่ บริเวณถนนเกาะทราย ซอย 9 อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 14 ก.ย.67 ทีมกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วมมาอยู่ที่ปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ใช้วิธีให้ชาวบ้านเดินเรียงแถวเกาะกลุ่มกันออกมา โดยเจ้าหน้าที่คอยประกบทั้งด้านซ้ายยและขาว และเกาะเชือกตาม ๆ กันมา เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงถึงเอว และกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก


ขณะเดียวกันยังมีภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ เข้าช่วยเหลืออพยพเด็ก ผู้สูงวัย และประชาชน ออกจากพื้นที่ รวมทั้งนำอาหารและน้ำดื่ม ส่งให้ประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ภายในบ้านเรือน ในเกาะทราย อ.แม่สาย จ.เชียงราย


และเจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยเหลือผู้สูงอายุ 2 ราย อายุประมาณ 65 ปี โดยคุณตาชื่อ แป้ม พิการอัมพฤกษ์ ท่อนล่าง (ตั้งแต่ช่วงเอวลงมา) ซึ่งคุณตาอาศัยอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน รับข้าวและน้ำ จากทางเฮลิคอปเตอร์เพื่อประทังชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ผ้าผูกตัวคุณตาไว้ที่หลัง ลักษณะเป็นการขี่หลังปีนลงมาจากบ้าน


ขณะที่เมื่อวันที่ 14 ก.ย. กระแสน้ำลดลงบ้างแต่ยังคงมีความเชี่ยวอยู่ ตำรวจน้ำจึงฝ่ากระแสน้ำไปช่วยคุณตาแป้มและคุณยาย จากนั้นนำตัวส่งศูนย์พักพิงต่อไป




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BHXUUyMTPlc

คุณอาจสนใจ

Related News