สังคม

พระมรณภาพกลางถนน ที่แท้ขับชนแล้วหนี เสียหลักลงข้างทาง หนีตายขึ้นมาสลบ ก่อนถูกรถชน

โดย passamon_a

8 ก.ย. 2567

437 views

พระมรณภาพกลางถนน ที่แท้ซิ่งรถชนมอเตอร์ไซค์เจ็บ พระตกใจปิดไฟหน้ารถแล้วหนี เสียหลักลงข้างทาง คาดหนีตายขึ้นมาสลบกลางถนน ก่อนถูกชน


กรณีรถชนพระมรณภาพกลางถนน เหตุเกิดบนถนนนิตโย หมายเลข 22 สายอุดรสกล ขาเข้าตัว จ.อุดรธานี ก่อนถึงบ้านม่วง ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จนเป็นเหตุให้ พระอุปคุปต์ พันธุ์ยาง อายุ 61 ปี มรณภาพ โดยใกล้ศพพบเหรียญ 5 บาท และแว่นตา คาดว่าเป็นของหลวงพ่อ


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนขับรถชน หรือพระฆ่าตัวตายเดินถนนให้รถชน เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 6 ก.ย.67 ที่ผ่านมา  


นายพรชัย อายุ 48 ปี คนขับรถเก๋ง มิตซูบิชิ มิราจ สีขาว บอกว่า ตนและภรรยากำลังขับรถเข้าตัวเมือง จ.อุดรธานี พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นพระนอนอยู่กลางถนน แต่บอกตรง ๆ ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นพระ นึกว่าเป็นสิ่งของหล่นหรือสุนัข จึงหักรถหลบ ทำให้รถเก๋งเสียหลักลงข้างทาง ตนและภรรยาไม่ได้รับบาดเจ็บ พอตั้งสติได้รีบออกมาจากรถ พอมาดูตกใจแทบช็อก พบว่ามีพระภิกษุมรณภาพแล้ว ยืนยันไม่ได้ชนจนทำให้ท่านมรณภาพ เพราะมีคนขับรถมาก่อนบอกว่าเห็นพระนอนกลางถนนอยู่แล้ว


ส่วนชาวบ้านก็พากันงง ช่วงนี้เป็นเข้าพรรษา พระท่านมาเดินในถนนกลางค่ำกลางคืนได้อย่างไร ยังพากันสงสัยพระท่านมาจากไหน แล้วท่านมาที่ตรงนี้ได้อย่างไร แถมชาวบ้านเหน็บหน่วยงานแขวงการทางหนองหาน 2 ตรงนี้มืดมาก ๆ แขวงการทาง อ.หนองหาน 2 พากันติดตั้งไฟส่องสว่างทางตลอดเส้นทางหนองหาน-อุดรธานี ยกเว้นจุดนี้จุดเดียว ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุ และมีวัยรุ่นปาก้อนหินใส่รถชาวบ้านเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อยากให้พิจารณาติดตั้งไฟส่องสว่างถนนเพิ่มด้วย


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการ อ.หนองหาน รับแจ้งจากชาวบ้านพบรถกระบะ ยี่ห้อ Toyota Mighty X สีบรอนซ์ ตกลงไปคลองร่องน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ฝั่งตรงข้ามกับพระที่มรณภาพกลางถนน โดยด้านท้ายกระบะมีเครื่องอัฐบริขารทั้งบาตรพระ สบง พัดลม และเครื่องใช้ต่าง ๆ ของพระภิกษุ และบริเวณด้านหน้าด้านซ้ายของรถกระบะมีร่องรอยถูกชนด้วย


ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง หัวหน้ากู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการหนองหาน บอกว่า เมื่อเช้า วันที่ 7 ก.ย. มีชาวบ้านมาพบรถกระบะตกลงข้างคลอง คาดว่าเป็นของพระอุปคุปต์ที่มรณภาพถูกรถชนก่อนหน้านี้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา กู้ภัยก็ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากนั้นคนขับรถกระบะได้ปิดไฟหน้าขับรถหนีมุ่งหน้ามาทางหนองหาน และคาดว่าเป็นพระภิกษุรูปนี้ที่ขับรถ แต่เนื่องด้วยท่านขับรถเองเห็นว่าขับมาไกลจากทางภาคเหนือ พอชนรถจักรยานยนต์ หลวงพ่อจึงปิดไฟหน้าขับรถหนี ประกอบกับถนนมืดจึงทำให้รถเสียหลักตกลงไปคลองข้างถนน


จากนั้นพระท่านได้คลานออกมาจากรถ และได้รับบาดเจ็บด้วย เดินข้ามถนนเพื่อไปขอความช่วยเหลือกับคนที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมา แต่คาดว่าท่านอาจจะได้รับบาดเจ็บ และทราบว่าป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง จึงทำให้นอนสลบกลางที่มืด ๆ ทำให้คนขับรถที่สัญจรผ่านไปมามองไม่เห็น ชนพระมรณภาพดังกล่าว


ทราบว่าท่านจำพรรษาอยู่ที่ภาคเหนือ และขับรถมาเองเพื่อมารักษาอาการแขนขาอ่อนแรง ที่วัดคำสีดา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน ที่ท่านเคยจำวัดอยู่ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดรถไปชนกับรถจักรยานยนต์ จึงทำให้พระตกใจปิดไฟหน้าซิ่งหนีดังกล่าว โดยตอนนี้ยังไม่มีญาติติดต่อมาเรื่องศพหลวงพ่อ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4puvstBmHJ8

คุณอาจสนใจ