สังคม

บุกจับ จนท.สำนักงานที่ดินระยองวัยเกษียณ เรียกรับสินบนแลกโฉนด เจ้าตัวช็อก เป็นลมคาห้องทำงาน

โดย petchpawee_k

7 ก.ย. 2567

85 views

จนท. 3 ป. สนธิกำลังบุกจับพนักงานที่ดินบ้านค่าย ระยอง  คาห้องทำงาน หลังเรียกรับเงิน 1 แสนบาท อำนวยความสะดวกทำรังวัด-ใบอนุญาตจัดสรรที่ดิน – เจ้าตัวถึงกับเป็นลมหลังโดนจับ จนตำรวจหญิงต้องพัดให้ – ก่อน ตร. เผยเหตุเป็นลม คาดตกใจเพราะกำลังจะเกษียรอายุราชการสิ้นเดือนนี้ ส่วนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ 

วานนี้ 6 ก.ย.67  เมื่อเวลา 11.40 น.  พันตำรวจโท สราวุธ คำเหลือง ผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับ ปปป. และ ป.ป.ช. เข้าจับกุมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย คือนาง เอ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี


โดยพนักงานที่ดินรายนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 กรณีเรียกรับเงินจากผู้เสียหายในการจัดสรรที่ดินเพื่อแลกกับการรับโฉนดที่ดินที่มีการแบ่งแยกโฉนด เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท หรือถูกกล่าวหาว่า “เป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ 


เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,  เป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่”


โดยปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วมกันจับกุม นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี คาห้องทำงาน ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป นางเอ ยังอยู่ในท่าทีปกติ ยืนสอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามาทำอะไรกัน  ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าตัวถึงกับเป็นลมนั่งอยู่บนเก้าอี้  จนตำรวจหญิงต้องคอยช่วยคอยโบกพัดให้ตลอดเวลา  ซึ่งมีรายงานด้วยว่าเจ้าตัวจะมีอายุเกษียณราชการ อีก 26 วันนี้ หรือสิ้นเดือนกันยายน 2567 นี้

สำหรับพฤติการณ์เรื่องนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือน ส.ค.67 นายสันติฯ ในฐานะกรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึง ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เกี่ยวกับการกระทำของนางเบ็ญจาฯ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยองสาขาบ้านค่าย เรียกรับเงิน เพื่อให้ได้โฉนดที่ดินที่ได้ยื่นขอทำการจัดสรรที่ดิน โดยผู้เสียหายได้ชำระค่าคำขออนุญาตจัดสรรที่ดิน และขอรังวัดแบ่งที่ดินตามใบอนุญาตจัดสรรที่ดิน รวม 54 ไร่ จนเสร็จตามขั้นตอนแล้ว แต่ถูกเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยองสาขาบ้านค่าย เรียกรับเงินค่าออกใบโฉนดที่ดินดังกล่าวเพิ่มเติมจากค่าธรรมเนียมที่จะต้องชำระอีกจำนวนแปลงละ 2,000 บาท รวมเงินกว่า 100,000 บาท เพื่อแลกกับการได้รับโฉนดที่ดินที่ชำระค่าธรรมเนียมเรียบร้อยแล้ว  กระทั่งเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าจุมกุมในที่สุด 


ต่อมา พ.ต.อ. สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ปปป. เผยว่า ขณะเข้าจับกุม ทางผู้ต้องหามีอาการตกใจจนเป็นลม เพราะกำลังจะเกษียรอายุราชการ และไม่เคยมีผู้ร้องเรียนและโดนจับมาก่อน จากการสอบถามปากคำเบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะนี้ได้ทำการจับกุมหัวหน้าสำนักงานเพียง 1 คน และคนอื่นๆ กำลังจะขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


ด้านพันตำรวจโท สราวุธ คำเหลือง ผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องระยะเวลาที่กระทำความผิดนั้นกำลังสืบสวนอยู่ แต่ขณะที่ตนได้ทำการสืบหลังจากได้รับการร้องเรียนมา ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ 




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PTKI3eUIzu4

คุณอาจสนใจ

Related News