สังคม

หนุ่มเมียนมา ลักรถสิบล้อหัวลากออกจากอู่ ซิ่งชนคนงานสร้างถนนดับ-อัดแบริเออร์ซ้ำดับสลด

โดย weerawit_c

1 ก.ย. 2567

429 views

วานนี้ (31 ส.ค.67) เวลา 13.26 น.  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถชนคนงานทำถนน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณ กม.1 ถนนสุราษฎร์-ตะกั่วป่า ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี


โดยในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกหัวลากของบริษัทหาดทิพย์ อยู่ในสภาพพลิกตะแคง ห้องคนขับมีร่องรอยความเสียหายจากการชนอย่างหนัก  มีแก็สรั่วไหลจากถังแก็สเชื้อเพลิงของรถอยู่ตลอดเวลา  เจ้าหน้าที่จึงต้องกันพื้นที่ปิดถนนเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ส่วนภายในร่องริมถนน พบร่างคนขับรถบรรทุกกระเด็นออกจากรถ เสียชีวิตและมีคนงานก่อสร้างถนนเสียชีวิตอยู่ริมถนนอีก 1 ราย มีเศษซากรถบรรทุกและแบริเออร์กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ  เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.พุนพิน และประสานรถน้ำจาก ปภ.เขต 11สุราษฎร์ธานี  เข้ามาฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อป้องกันประกายไฟ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ซากรถได้


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นรถของบริษัทหาดทิพย์ จำกัด มหาชน ซึ่งนำไปซ่อมบำรุงอยู่ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลท่าโรงช้าง อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณ 30 นาที ในขณะที่พนักงานในอู่เผลอ  มีชายไม่ทราบชื่อแอบเข้ามาขับรถออกไปด้วยความเร็ว ก่อนจะไปเฉี่ยวชนรถกระบะตู้ทึบ 6 ล้อ ที่บริเวณหน้าโรงงานผลิตถุงมือยาง ในพื้นที่ตำบลเขาหัวควาย  


รถกระบะตู้ทึบผู้เสียหาย จึงขับไล่ตามรถบรรทุกไป จนมาถึงจุดเกิดเหตุ  ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างถนน  รถบรรทุกคันดังกล่าวได้พุ่งเข้าชนบาริเออร์และคนงานที่กำลังทำงานอยู่  จนทำให้คนงานเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน  ส่วนคนที่ขโมยรถบรรทุกก็กระเด็นออกจากรถ กระแทกพื้นดินเสียชีวิต รวมมีผู้เสียชีวิต 2 ราย


นายสุริยา คงแก้ว อายุ 40 ปี หัวหน้าคุมงานก่อสร้างจุดที่สร้างถนนดังกล่าว  เล่าว่า ในขณะที่คนงานของตน ซึ่งเป็นชาวเมียนมา กำลังต่อสายไฟอยู่ริมถนน รถบรรทุกคันดังกล่าวขับมาอย่างเร็วแบบไม่เบรก และพุ่งชนคนงานกับแบริเออร์อย่างจัง จนคนงานของต้นกระเด็นตกไปที่ร่องถนนและเสียชีวิต  ตอนนี้ตนยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก  

ต่อมา เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนเพื่อระบุตัวตนชายที่ขโมยรถบรรทุกคันดังกล่าว จนกระทั่งทราบชื่อ คือ นายเฮน มิว อู้ อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา  มาจากพื้นที่  ต.คลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี  โดยนายเฮน ฉวยโอกาสที่ช่างซ่อมรถของอู่กำลังพักกลางวัน เข้าไปขโมยรถบรรทุกหัวลากคันดังกล่าวออกมาจากอู่  ซึ่งมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า น่าจะขับด้วยความเร็ว 120-130 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมุ่งหน้าไปทางหลัก กม.0 อ.พุนพิน  พยานซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถบนเส้นทางดังกล่าว ต้องรีบขับหลบลงข้างทาง เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ  จนคนร้ายขับไปเฉี่ยวรถกระบะตู้ทึบ แล้วถูกรถกระบะผู้เสียหายไล่ตาม


จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ ก็ไปพุ่งชนคนงานก่อสร้างถนนที่กำลังติดตั้งไฟส่องสว่างจนเสียชีวิตและบาดเจ็บ แล้วรถหัวลากก็พุ่งชนแบริเออร์อย่างจัง จนพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้คนร้ายลักรถเสียชีวิต  ส่วนสาเหตุที่ขโมยรถออกมา เจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป   ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนเส้นที่เกิดเหตุนี้ ยังไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่จะจับภาพเหตุการณ์ได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yL9RAjY0eqc

คุณอาจสนใจ

Related News