สังคม

เร่งล่า 9 คนร้าย ขี่ จยย.ปล้นทรัพย์ 5 วัยรุ่น เชิงสะพานพระปกเกล้า

โดย passamon_a

1 ก.ย. 2567

249 views

9 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ใช้ปืนและมีด ดักปล้นวัยรุ่น 5 คน ขณะนั่งเล่นบริเวณทางลงเชิงสะพานพระปกเกล้า โดยได้ทรัพย์สินเป็นรองเท้าผ้าใบ 4 คู่ เสื้อเชิ้ต 1 ตัว และเงินสดจำนวนหนึ่ง ตำรวจเร่งไล่กล้องวงจรปิด เพื่อตามล่าตัวคนร้าย


เมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 1 ก.ย.67 เพจ FM91 Trafficpro รายงานเหตุว่า เมื่อเวลา 04.40 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 9 คน ขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ บริเวณเชิงสะพานพระปกเกล้า ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก


ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้รับข้อมูลพฤติการณ์ทางคดีว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณทางลงบันไดสะพานพระปกเกล้า ถนนประชาธิปก แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี ท้องที่ สน.บุปผาราม โดยผู้เสียหายมากันจำนวน 5 คน เป็นเยาวชน 4 คน และผู้ใหญ่ เพศชาย บรรลุนิติภาวะ อายุ 22 ปี 1 คน ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียหายได้มานั่งเล่นบนสะพานพระพุทธยอดฟ้า


จนถึงช่วงประมาณตีสี่ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 9 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน โดยสารกันมาคันละ 3 คน คันแรกเป็นยี่ห้อ Yamaha PCX สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน คันที่ 2 เป็น Honda Wave จำสีและป้ายทะเบียนรถไม่ได้ คันที่ 3 เป็น Yamaha Scoopy จำสีและแผ่นป้ายทะเบียนรถไม่ได้ ลักษณะการแต่งกายใส่หมวกกันน็อคครึ่งใบ สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มาพูดแซวกับกลุ่มผู้เสียหายว่า "เป็นเด็กที่ไหน" "รองเท้าสวยดี ขอรองเท้าหน่อย" ก่อนที่จะมีสายตรวจขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้กระจายหนีไปในรอบแรก


ต่อมาเวลาประมาณ 04.30 น. กลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางลงจากสะพานพุทธยอดฟ้า แล้วมานั่งบริเวณทางลงเชิงสะพานพระปกเกล้า ฝั่งธนบุรี ก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์วนกลับมาหาอีกครั้ง โดยคราวนี้ได้มาพร้อมกับอาวุธมีดพร้า ยาว 80 เซนติเมตร และอาวุธปืน จ้องเล็งข่มขู่ผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัว จึงถอดรองเท้าจำนวน 4 คู่ และเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำจำนวน 1 ตัว มอบให้แก่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว โดยมีข้อมูลว่า วัยรุ่นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปทางถนนพญาไม้ และถนนเจริญนคร ตามลำดับ


จากการสอบถามข้อมูลจากตำรวจ สน.บุปผาราม ระบุว่า กลุ่มผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ทางพนักงานสอบสวนจะนัดหมายให้มาสอบปากคำร่วมกับวิชาชีพในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากในช่วงเช้ากลุ่มวัยรุ่นผู้เสียหายนี้ ประสงค์ที่จะขอกลับไปพักผ่อนก่อน ขณะที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


พร้อมกันนี้ ตำรวจ สน.บุปผาราม ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนว่า บริเวณเชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้าและสะพานพระปกเกล้า ซึ่งเป็นจุดอับใต้สะพาน ค่อนข้างเสี่ยงอันตรายอย่างมากที่อาจจะถูกก่อเหตุอาชญากรรมได้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้น เคยมีประวัติเกิดเหตุลักวิ่งชิงปล้นอยู่หลายครั้ง จึงอยากจะเตือนพี่น้องประชาชนว่า ในช่วงเวลายามวิกาล โปรดหลีกเลี่ยงการนั่งเล่นหรือเดินบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yEozEbxy6lQ

คุณอาจสนใจ