สังคม

ฝนถล่มกระบี่! ‘เกาะลันตา’ น้ำท่วม ดินสไลด์ - กรมอุตุฯเตือนเหนือยังหนัก เจอฝน 70% ส่วนภาคใต้ 60%

โดย petchpawee_k

24 ส.ค. 2567

245 views

วันที่ 24 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ช่วงเช้าตั้งแต่ 05.00 น.ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ตำบลศาลาด่าน ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนท่องเที่ยวของเกาะลันตา ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทัน ท่วมถนนระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. และน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่ต่ำกว่าถนนหลายหลัง นอกจากนั้นยังพบว่าได้เกิดดินสไลด์ลงมาจากภูเขาที่บริเวณตลอดนัดศาลาด่าน เบื้องต้นไม่มีความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือชีวิตในจุดดังกล่าว แต่ได้ส่งผลให้การจราจรติดขัดและมีรถเสียจากการจมน้ำหลายคัน


จากการสอบถามไปยังนายพงศ์สวัสดิ์ ดำรงอ่องตระกูล นายก อบต.ศาลาด่าน กล่าวว่า ฝนตกลงมาในปริมาณมาก ซึ่งตกสะสมมา2-3 วันแล้ว และได้มาตกหนักในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทันท่วมถนนและเข้าบ้านเรือนประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางกองช่างและงานสาธารณภัยออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว

--------------------------

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน


ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย


คาดการณ์สถานการณ์ฝน วันที่ 24 ส.ค.67


- ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

- ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่

- ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

- ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

- ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

- กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/I_kYI528ik4

คุณอาจสนใจ

Related News