สังคม

ระทึก! นาที ตร.ปั่นจักรยาน ไล่จับเครือข่ายยาบ้าเฟซบุ๊ก พบของกลางอื้อ

โดย weerawit_c

11 ส.ค. 2567

242 views

จากกรณีที่เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดพิจิตร ได้ใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางค้ายาเสพติด พลตำรวจโท กิตติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 6 สั่งการให้ทำการกวาดล้างติดตามจับกุม


ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผลการสืบสวนสอบสวน เครือข่ายค้า ยาบ้าและไอซ์ รายใหญ่ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ที่ใช้ช่องทางเสนอขายและสั่งการด้วยเฟซบุ๊ก ซึ่งกล้องวงจรปิดพกพาติดตัวที่ใช้บันทึกการปฏิบัติหน้าที่ขณะที่กำลังจะจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมเครือข่าย ทำงานอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพิจิตร สามารถบันทึกเหตุการณ์ ที่กำลังจะควบคุมตัว นายอนุพันธ์ แสงทอง หนึ่งในผู้ต้องหา ได้พยายามหลบหนี วิ่งหนีออกจากอาคารในโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว พันตำรวจโท เจนรบ ที่วิ่งตามมาได้อย่างกระชั้นชิด ได้ขอยืมรถจักรยานของยามโรงพยาบาล ปั่นติดตามไป เพื่อให้ไปทันและผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ไม่ไกล รถจักรยานก็สามารถใช้จับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด


ซึ่งจากการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด รวม 2 ราย คือ นายสุขสรรค์ วัฒนา อายุ 22 ปี และ นายอนุพันธ์ แสงทอง อายุ 26 ปี ที่พยามยามวิ่งหนี ได้ของกลาง ที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านเช่า หลังหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ได้ของกลางเป็นยาบ้า 342,548 เม็ด และไอซ์ น้ำหนัก 1,913.8 กรัม และของกลางเป็นยานพาหนะและสมุดบัญชีธนาคาร ของนายชัยมงคล จันทร์เนียม หรือ กร เป็น ผู้สั่งการผ่านเฟซบุ๊ก วัยรุ่น บ้านบัง หรือ บังดำ


จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งคู่บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ค่าจ้างจากนายชัยมงคลฯ หรือกร เป็นเงินจำนวน 30,000 บาท ต่อเดือนน โดยายสุขสรรค์ฯ หรือก้อง และนายอนุพันธ์ฯ หรือเอ้ แบ่งกันสองคน และได้รับยาบ้าเป็นค่าจ้าง


และยังบอกอีกว่าเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับการติดต่อจากนายชัยมงคล ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊ก บัญชีชื่อ วัยรุ่น บ้านบัง หรือบังดำ ให้ไปรับยาบ้าที่มีคนนำมาส่งให้บริเวณถนนสาธารณะหมู่ที่ 4 ตำบลท่าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยได้มีคนนำรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด จำรุ่นไม่ได้ ที่มียาบ้าจำนวน 250 มัด หรือยาบ้าจำนวน 500,000 เม็ด และไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม มาจอดทิ้งไว้ข้างทางแล้วให้นำรถยนต์ที่มียาบ้านำไปเก็บซุกซ่อนไว้ในบ้านที่พวกตนเช่าไว้ และได้ขับรถยนต์มาจอดไว้ที่เดิม จากนั้นได้นำยาบ้าและไอซ์ออกมาวางจำหน่ายให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายชัยมงคล


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมควบคุมตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดีต่อไป  


https://youtu.be/2QRyrgD0oa4

คุณอาจสนใจ

Related News