สังคม

นาทีระทึก! คลื่นยักษ์ซัดเรือประมงนับสิบล่ม - ฝนถล่มตากอ่วม น้ำเมยทะลักเสี่ยงอาคารเรียนทรุด

โดย nicharee_m

27 ก.ค. 2567

28 views

สถานการณ์ในหลายพื้นที่ของ จ.ตาก กำลังวิกฤต น้ำป่า-น้ำจากแม่น้ำเมยที่ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.พบพระ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง โรงเรียนบ้านแม่สลิดหลวงวิทยา อยู่ในสภาวะเสี่ยงภัย ลำห้วยแม่สลิดหลวงเชี่ยวแรง ทำให้น้ำกัดเซาะดินริมตลิ่งเพิ่ม อาคารอื่นๆ ใกล้กันมีโอกาสทรุดตัวพังลง

ล่าสุด (27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลทำให้น้ำในลำห้วยสาขาต่างๆ จากพื้นที่เอ่อล้นเข้าท่วมตามบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ โดยเฉพาพบริเวณริมน้ำเมยซึ่งไหลจาก อ.พบพระ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง

ด้านตลาดริมเมยน้ำยังเอ่อล้นท่วมสำนักงาน ตม.แม่สอด ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องย้ายไปทำงานที่อื่นแทน จากระดับระดับน้ำสูงเกินกว่า 2 เมตร โดยในเช้าวันนี้มีการปิดชายแดนชั่วคราวจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเมียนมา เหตุน้ำท่วมหนัก ชาวเมียนมามายืนรอเพื่อข้ามไปฝั่งเมียนมาตั้งแต่เช้าแต่ก็ต้องผิดหวัง ส่วนฝั่งไทยเปิดทำการปกติ

สถานการณณ์ล่าสุดของโรงเรียนบ้านแม่สลิดหลวงวิทยา ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ยังล่อแล่อยู่ในสภาะเสี่ยงภัยทุกนาที คงอยู่ในอันตรายเนื่องจากลำห้วยแม่สลิดหลวงยังมีความเชี่ยวแรง ทำให้น้ำกัดเซาะดินริมตลิ่งเพิ่ม อาคารอื่นๆ ใกล้กันมีโอกาสทรุดตัวพังลงเพิ่มได้ หากฝนยังตกอย่างรุนแรงและมีน้ำยังไหลเชี่ยวแบบนี้ โดยเฉพาะอาคารธนาคารของโรงเรียนจะพังถล่มลงมาเพิ่มอีกด้วย


คลื่นยักษ์ซัดเข้าคลองมะขามทำเรือประมงนับสิบอับปาง สะพานเสียหาย ชาวบ้าน-จนท. ช่วยกันกู้นานกว่า 2 ชั่วโมง

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณสะพานบ้านคลองมะขามเผยให้เห็นเหตุการณ์สุดระทึกในขณะเกิดเหตุ คลื่นยักษ์สูงเกือบสองเมตรพัดเข้ามาจากปากคลองด้วยความเร็วสูง ส่งผลให้เรือประมงขนาดใหญ่ 3 ลำลอยมาด้วยความรุนแรง จากนั้นเรือลำใหญ่ได้ชนกับเรือเล็กที่จอดอยู่ในลำคลองทำให้เกิดการไถลไปกระแทกกับพื้นและเสาสะพาน เรือประมงขนาดเล็กหลายลำจมลงในน้ำและได้รับความเสียหายอย่างหนัก

คลิปจากกล้องวงจรปิดยังแสดงให้เห็นถึงความตื่นตระหนกของชาวบ้านที่รีบวิ่งออกมาดูเหตุการณ์ และพยายามช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ในการกู้เรือที่จม แม้จะมีความยากลำบากแต่ชาวบ้านก็ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพจนสามารถกู้เรือได้ครบทุกลำในที่สุด

เหตุการณ์นี้สร้างความตื่นตระหนกและความเสียหายอย่างมากให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เราหวังว่าจะมีการช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ในเร็ววันเพื่อให้ชาวบ้านกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0k3W__jTkd0

คุณอาจสนใจ

Related News