สังคม

กทม.ประดับไฟ-ดอกไม้นานาพรรณ 2 ล้านต้น เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2567

115 views

วานนี้ ( 26 ก.ค.67) กรุงเทพมหานคร และ MEA ประดับไม้ดอก ไม้ประดับโทนสีเหลืองหลากชนิด กว่า 2,000,000 ต้น พร้อม ประดับไฟโทนสีเหลืองอ่อน หรือ วอร์มไวน์ 8,500,000 ดวง มากที่สุดเท่าที่เคยประดับมา ตลอดถนนราชดำเนิน และสถานที่สำคัญ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567 และวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567


โดยกรุงเทพมหานคร ได้ประดับตกแต่งเมือง ด้วยดอกไม้สด ทั้งไม้ดอกและไม้ประดับโทนสีเหลืองและพรรณไม้หลากชนิด กว่า 2,000,000 ต้น เช่น จิตรลดาใบส้ม สาวเชียงใหม่ ต้นหรือยอดทอง ต้นเพชรพลอย ต้นเดฟ และชาดัดรูปทรงสวยงาม รวมถึงกล้วยไม้หลากสี อีกกว่า 400,000 ช่อ แยกเป็นกล้วยไม้สกุลมอคคาร่า กล้วยไม้สกุลหวายคละสี 420,000 ช่อ และกล้วยไม้หวายคละสีตลอดถนนราชดำเนิน สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกาะกลางหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ และพื้นที่โดยรอบ พร้อมจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักด้วยดี สวยงามสมพระเกียรติ ตลอดถนนราชดำเนิน


ขณะที่หน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ ได้เข้าจัดระเบียบสายสื่อสารและทาสีตู้อุปกรณ์ตลอดแนวเส้นทาง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม ร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลดังกล่าวด้วย สวยงามมาก เรียกว่าใครที่ขับรถผ่านไปช่วงนี้ ราวหลุดเข้าไปในสรวงสวรรค์กันเลยทีดี


นอกจากนี้ ยังได้ประดับตกแต่งสถานที่สำคัญ อาทิ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า รวมถึงถนนสายสำคัญให้มีความสวยงาม เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลดังกล่าว และแสดงออกถึงความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทย ซึ่งถนนพระราม 4 หน้าช่อง 3 เรานี้ ก็มีการประดับตกแต่งด้วยกล้วยไม้คละสี สีสันสวยงาม โดยประชาชนสามารถร่วมถ่ายภาพการประดับไม้ดอกนานาพรรณได้ตลอดเดือนกรกฎาคม และสิงหาคมนี้


ขณะที่ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ประดับไฟเพื่อร่วมเฉลิมฉลองฯ และเป็นแหล่งศูนย์รวมของพสกนิกรชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการชื่นชมความสวยงาม และความสว่างไสวของดวงไฟประดับ โดยติดตั้งจำนวนหลอดไฟ LED รวม 8,500,000 ดวง มากที่สุดที่ MEA เคยประดับมา โดยใช้โทนสีเหลืองอ่อน (วอร์มไวท์) บนถนนต่างๆ ได้แก่ 

  • รอบพระบรมมหาราชวัง
  • บริเวณท้องสนามหลวง
  • ถนนราชดำเนินใน
  • ถนนราชดำเนินกลาง
  • ถนนราชดำเนินนอก
  • ถนนศรีอยุธยา
  • รอบพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน


โดยติดตั้งไฟประดับและเปิดให้ชม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 - 00.00 น. ของทุกวัน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  กทม. ,ประดับไฟ ,ประดับดอกไม้

คุณอาจสนใจ