สังคม

จับแล้ว ตำรวจเชียงใหม่ พัวพันแก๊งคอลฯ ขณะบวชเป็นพระ อ้างแค่ร่วมขบวนการ ไม่ใช่หัวหน้าแก๊ง

โดย thichaphat_d

20 ก.ค. 2567

286 views

จับแล้ว ตำรวจเชียงใหม่ ยศ พ.ต.ท.พัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ โดนจับขณะบวชเป็นพระ นำตัวไปให้พระเจ้าอาวาสสึกก่อนจะควบคุมตัวมาดำเนินคดี ที่สภ.ช้างเผือก เตรียมสอบเพิ่มวันนี้ เบื้องต้นอ้างไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วน


จากกรณีที่ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธภรภาค 5 ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าตรวจค้นจุดติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ SIMBOX ที่กลุ่มเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ใช้เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารไปยังประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลขอหมายค้น และได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าทำการตรวจค้นที่อาคารชุดเอื้ออาทรป่าตัน 1 อาคาร1 ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และ อาคารชุดบ้านเอื้ออาทรไนท์ซาฟารี อาคาร1 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่

โดยการตรวจค้นก็พบเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์แบบใส่ซิมการ์ด (SimBox) จำนวน 12 เครื่อง เครื่องสำรองไฟ เราน์เตอร์อินเตอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือ และจับกุมตัว น.ส.วนัชพร อัครศิริสินโสภณ อายุ 26 ปี / นายธีราวัฒน์ อัครศิริสินโสภณ อายุ 22 ปี / MISS NANG THUZAR NYEIN อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา / นางสาวสุวรรณลักษณ์ พงษ์ยศ อายุ 25 ปี

ก่อนนำตัวทั้งหมดดำเนินคดีข้อหา ร่วมกัน ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามมาตรา 6 พระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ.2498, ร่วมกันตั้งสถานีวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามมาตรา 11 พระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ.2498, ร่วมกันใช้คลื่นความถี่ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาตอันมีลักษณะที่เป็นการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม ตามมาตรา 67(3) ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม

ล่าสุด พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช ภ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้ขยายผลจากการจับกุมคดีดังกล่าวโดยทราบว่าบิดาของผู้ต้องหาคือ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นคนบงการในการติดต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์และให้ลูกชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการออกหมายจับจากศาลเชียงใหม่ จับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ ซึ่งหลังออกหมายจับทางพ.ต.ท.บัณฑิต ก่อนหน้านั้นได้ลาราชการและรู้ว่าถูกออกหมายจับแล้ว ได้ติดต่อจะมามอบตัวในวันจันทร์ ที่ 22 กรกฎาคม นี้

ล่าสุด วันนี้ (20 กรกฎาคม 2567) ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขณะที่กำลังบวชที่วัดแห่งหนึ่งใน อำเภองาว จังหวัดลำปาง โดยมีการนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่อ่านให้ฟัง ก่อนจะคุมตัวมาให้ทางคณะสงฆ์จังหวัดลำปางได้ทำการสึกและควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก

โดยพลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นคนจัดหากล่องซิมบ๊อกมาวางตามจุดต่างๆและให้ลูกชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการออกหมายจับจากศาลเชียงใหม่ จับกุม

จากการสอบสวนในเบื้องต้น พ.ต.ท.บัณฑิต ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วย พ.ต.ท.บัณฑิต พร้อมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้า 4 คน โดยทาง พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นผู้วางงาน ทางตำรวจได้ทำการขยายผลและทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1-2 คน ทั้งคนจีนและคนไทย โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มอีก และในช่วงเช้าวันนี้ทางตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง


https://youtu.be/OmftL0g6gGs

คุณอาจสนใจ

Related News