สังคม

สาวหวังหารายได้พิเศษ เจอแอปช้อปปิ้งปลอม หลอกรีวิวสินค้า ถลำลึกโอนเงิน รวมสูญ 1.5 ล้าน

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2567

611 views

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 67 นางสาวแมว อายุ 44 ปี (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) พร้อมนายแบงค์ อายุ 40 ปี ผู้เป็นสามี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพศาล วีระกิจพานิช สว.(สอบสวน) สภ. เมืองนนทบุรี หลังถูกมิจฉาชีพใช้เพจปลอมของ Lazada หลอกชวนให้ลงทุนรีวิวสินค้า มีค่าตอบแทนให้ 10% ของยอดในการลงทุน ตนเองหลงเชื่อ เมื่อลงทุนไปครั้งแรกได้ผลตอบแทนกลับมาจริงๆ แต่ปรากฏว่าเมื่อลงทุนไปจนถึงหลักแสนไม่สามารถถอนเงินได้ทางเพจแนะนำให้โอนเงินเข้าไปเพิ่ม จึงตกเป็นเหยื่อหลงกลอุบาย สูญเงินไปกว่า 1,500,000 บาท

น.ส.แมว เล่าว่า ตนเองอยากหารายได้พิเศษ เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวจึงได้ทักเข้าไปที่เพจ Lazada โดยทางเพจแนะนำให้ตนรีวิวสินค้าลงทุนจะได้ผลตอบแทน เมื่อลงทุนครั้งแรกจากหลักร้อย จนถึงหลักพันหลักหมื่นได้ผลตอบแทนกลับมาจริงๆ สุดท้ายหลงกลอุบาย โดยทางเพจอ้างว่าไม่สามารถ ถอนเงินทุนที่ลงไปได้ ให้ตนเองโอนเงินเข้าไปเพื่อปฏิบัติภารกิจตามขั้นตอนที่เพจแนะนำให้สำเร็จ ซึ่งทุกครั้งที่โอนเงินเข้าไป ทางเพจก็จะแนะนำว่าตนเองทำผิดขั้นตอนไม่สามารถถอนเงินได้ให้ตนเองโอนเงินเข้าไปอีก จนถลำลึกสูญเงินไปนับแสนบาท

ตนเองอยากได้เงินคืนจึงทำตามคำแนะนำของทางเพจ โอนเงินเข้าไปหลายครั้ง และก็ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ โดยทางเพจอ้างแต่ว่าตนปฏิบัติภารกิจไม่สำเร็จผิดขั้นตอน ตนต้องใช้บัตรเครดิต 4 ใบ โอนเงินรวมกันไปให้กับทางเพจอีก 500,000 บาท ยืมเพื่อนสนิท 2 คน คนแรก 500,000 บาท คนที่สอง 300,000 บาท รวมทั้งน้องสาวอีก 1.4 แสนบาท รวมกับเงินสดในบัญชีของตนเองอีกกว่า 60,000 บาท รวมแล้ว 1,500,000 บาท ให้กับทางเพจไป สุดท้ายไม่สามารถถอนเงินคืนได้ จึงเชื่อว่าถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินอย่างแน่นอน เมื่อไปแจ้งอายัดเงินทางธนาคารทางธนาคารจึงแนะนำให้มาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามมิจฉาชีพที่ใช้เพจดัง มาหลอกตน เพื่อมาดำเนินคดีให้ด้วย

ขณะที่นายแบงค์ผู้เป็นสามีเอง กล่าวว่า ภรรยาของตนถูกมิจฉาชีพหลอกครั้งนี้ ตนก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาชดใช้ให้กับเพื่อนของภรรยา และก็บัตรเครดิตอีก 4 ใบ ตอนนี้ตนเครียดมากและกลุ้มใจจริงๆ ไม่รู้จะหาเงินอย่างไรแล้ว ก็อยากฝากถึงคนที่ ได้ทราบข่าวนี้ อย่าได้ หลงเชื่อหลงกลอุบายเหมือนกับพี่ภรรยาตนเองโดน เพราะเชื่อแน่ว่าเงินที่โอนไปคงไม่ได้กลับคืนมาอย่างแน่นอน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5Sy7NMbcANI

คุณอาจสนใจ

Related News